• Huyện Châu Thành

Hội Cựu chiến binh thị trấn Châu Thành

Tích cực hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế

10/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 10/09/2018 | 06:00

STO - Trong những năm qua, phong trào cựu chiến binh thi đua phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo được Hội Cựu chiến binh thị trấn Châu Thành (Châu Thành) hưởng ứng tích cực, trở thành một trong những phong trào thi đua thiết thực và ý nghĩa. Từ phong trào này, nhiều hội viên cựu chiến binh vươn lên làm giàu trên quê hương mình, tiếp tục khẳng định tinh thần của người Bộ đội Cụ Hồ trên “mặt trận” kinh tế.

Xác định công tác giảm nghèo, giúp đỡ hội viên vươn lên làm giàu là giải pháp quan trọng nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của hội viên, từ năm 2012 đến nay, ngoài việc vận động hội viên đổi mới mô hình sản xuất, kinh doanh và phát huy tinh thần đồng chí, đồng đội giúp nhau ngày công lao động, cây giống, con giống… Hội còn phối hợp với các ngành, đoàn thể liên quan tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ, hội viên về chuyển dịch cơ cấu cây trồng trong sản xuất nông nghiệp, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, đưa giống cây trồng, vật nuôi có năng suất cao vào sản xuất. Hội còn nhận ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội giúp hội viên vay vốn phát triển sản xuất và thành lập được mô hình tiết kiệm góp vốn xoay vòng ở từng chi hội, đến nay đã góp được trên 130 triệu đồng, cho hội viên mượn không tính lãi.

Cựu chiến binh Lâm Vị với mô hình chăn nuôi bò và làm ruộng cho thu nhập ổn định.

Từ năm 2012 đến nay, Hội Cựu chiến binh thị trấn đã hỗ trợ sửa chữa 2 căn nhà, trị giá 25 triệu đồng và xây mới 6 căn nhà cho hội viên cựu chiến binh bức xúc về nhà ở, với kinh phí 190 triệu đồng. Ngoài ra, các chi hội còn làm tốt việc thăm hỏi, tặng quà, động viên những hội viên ốm đau.

Những cách làm thiết thực đó giúp hội viên từng bước nâng cao đời sống. Hiện toàn Hội có 72 hội viên, trong đó khá, giàu là 36 hội viên, chiếm tỷ lệ 50%. Nếu như năm 2012, Hội có 12 hội viên là hộ nghèo thì hiện nay đã giảm xuống còn 5 hội viên. Qua phong trào cựu chiến binh giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo đã xuất hiện nhiều mô hình hội viên sản xuất, kinh doanh giỏi có thu nhập khá, điển hình như ông Võ Tấn Kiệt, ở ấp Xây Đá với mô hình làm ruộng, trồng sen, kinh doanh nhà trọ, cho thu nhập trên 300 triệu đồng/năm. Hay mô hình làm ruộng kết hợp chăn nuôi bò của cựu chiến binh Dương Văn Tha, Thạch Kiên, Lâm Vị ở ấp Xây Cáp cho thu nhập ổn định. Hội hiện có 4 hội viên đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện và 2 hội viên đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh. Cựu chiến binh Lâm Vị bộc bạch: “Trước kia, cuộc sống của gia đình tôi cũng gặp nhiều khó khăn, bởi không có kinh nghiệm cũng như vốn liếng để làm ăn. Từ khi tham gia Hội, được Hội giới thiệu cho vay vốn cũng như tham gia lớp tập huấn, về nhà áp dụng lại thấy chăn nuôi và làm ruộng cũng phát triển hơn”. 

Song song với việc giúp nhau giảm nghèo, phát triển kinh tế, hội viên cựu chiến binh còn thể hiện vai trò gương mẫu trong tham gia các hoạt động tình nguyện, nhân đạo, đã đóng góp, ủng hộ tích cực các quỹ phòng chống thiên tai, vì người nghèo, khuyến học khuyến tài, nạn nhân chất độc da cam ở địa phương. Ông Lâm Quốc Em - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thị trấn Châu Thành cho biết: “Thời gian qua, Hội luôn xác định nhiệm vụ phát triển kinh tế, giảm nghèo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội, cùng với đó, Hội tích cực tuyên truyền, vận động hội viên chí thú làm ăn, học hỏi kinh nghiệm từ đồng chí, đồng đội và biết tiếp thu những tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất cũng như sử dụng đồng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả”.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Hội Cựu chiến binh thị trấn Châu Thành tiếp tục đẩy mạnh phong trào cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, phát triển kinh tế, năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn và dám nghĩ, dám làm, vươn lên làm giàu chính đáng, từ đó góp phần xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: