• Văn hóa - Thể thao

Tổ chức lễ khánh thành kiết giới sây ma chùa Đayompur

17/02/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 17/02/2019 | 06:00

STO - Ngày 16-2, Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh cùng với Ban Quản trị chùa Đayompur, xã Thạnh Quới (Mỹ Xuyên) tổ chức lễ khánh thành kiết giới sây ma ngôi chánh điện mới vừa xây dựng hoàn thành.

Đến dự và chúc mừng sư sãi, bà con phật tử có các đồng chí: Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lý Khol - Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương 3 (Ủy ban Dân tộc); Nguyễn Thị Thu Vân - Giám đốc Sở Tư pháp; Hòa thượng Tăng Nô - Phó Hội trưởng Thường trực Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, các vị hòa thượng, thượng tọa, chức sắc tôn giáo trong và ngoài tỉnh.

Nghi thức cắt băng khánh thành ngôi chánh điện.

Trong không khí trang nghiêm, đại đức Lý Cuôn - Phó Trụ trì chùa Đayompur cho biết: “Ngôi chánh điện mới này, được khởi công xây dựng từ tháng 6-2005. Công trình được xây dựng theo lối kiến trúc và mỹ thuật đặc sắc của Phật giáo Nam tông Khmer, có chiều dài 30m, ngang 12m, cao 31m. Trong quá trình xây dựng, được sự chung tay giúp đỡ nhiệt tình của các cấp chính quyền địa phương, chư tôn đức, bà con phật tử gần xa và thượng tọa Sơn Sol - trụ trì chùa đóng góp, đến nay (sau 14 năm) công trình ngôi chánh điện mới khang trang đã hoàn thành, mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc, với tổng kinh phí xây dựng 8,7 tỷ đồng. Đây cũng là lần thứ 2 mà nhà chùa đã tổ chức lễ kiết giới sây ma".

Theo quan niệm của Phật giáo Nam tông Khmer, chánh điện là công trình thiêng liêng dùng để thờ phụng đức Phật. Đặc biệt, chánh điện là công trình kiến trúc đặc sắc, lộng lẫy và là nơi thờ tự cúng dường lễ bái rất quan trọng trong nghi lễ của phật giáo. Những nét hoa văn, phù điêu của chánh điện chùa Đayompur có một vẻ đẹp khá ấn tượng đối với những du khách gần xa khi đến chiêm ngưỡng.

Tại buổi lễ kiết giới sây ma, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên Đào Đắc Hùng mong rằng: “Đồng bào phật tử và sư sãi Khmer luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, tăng gia lao động sản xuất làm giàu cho gia đình và xã hội; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần gìn giữ an ninh, trật tự xã hội tại địa phương”.

Dịp này, đại diện lãnh đạo Trung ương, tỉnh và các vị chức sắc tôn giáo cũng chúc mừng và tặng nhiều phần quà cho nhà chùa.

Thạch Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: