Tổ hợp tác Rau an toàn Ngọc Minh được cấp chứng nhận VietGAP

18/04/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 18/04/2018 | 06:00

STO - Sáng ngày 17-4, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tổ chức lễ tổng kết trao giấy chứng nhận mô hình sản xuất rau đạt tiêu chuẩn VietGAP cho Tổ hợp tác Rau an toàn Ngọc Minh, ấp Đại Nghĩa Thắng, xã Đại Tâm (Mỹ Xuyên). Đến dự có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các đơn vị trực thuộc sở, cùng lãnh đạo UBND huyện và hơn 50 thành viên, bà con nông dân tham gia mô hình.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lương Minh Quyết trao chứng nhận VietGAP cho Tổ hợp tác Rau an toàn Ngọc Minh.

Mô hình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP được thực hiện từ tháng 11-2017, với diện tích 9,35ha, có 31 hộ tham gia với các loại rau màu được trồng chủ yếu như: xà lách, bắp cải, cải dưa, cải thảo, cải xanh, tần ô, cải bông, hẹ, rau cần, ớt… Trong quá trình canh tác, các hộ được tập huấn kỹ thuật sản xuất, phương pháp phòng trừ dịch hại tổng hợp bằng cách sử dụng thuốc sinh học, thảo mộc. Đồng thời, được các cán bộ chuyên môn hướng dẫn cách sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật trong danh mục cho phép, ghi chép sổ nhật ký, thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật, quy trình thu hoạch, tập kết, sơ chế, dán nhãn mác hàng hóa, vận chuyển sản phẩm…

Qua quá trình canh tác, các loại nông sản của hộ dân được đánh giá phù hợp quy trình sản xuất nông nghiệp tốt (VietGAP) và được cấp chứng nhận VietGAP. Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lương Minh Quyết cho biết: “Sản xuất rau đạt tiêu chuẩn VietGAP là nhu cầu cần thiết nhằm tăng giá trị, chất lượng sản phẩm, tạo cơ hội mở rộng thị trường; tăng thu nhập cho bà con nông dân, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh với các sản phẩm cùng loại và đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả người sản xuất và người tiêu dùng”.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: