• Sức khỏe và Đời sống

Trạm Y tế Hòa Tú 1 đáp ứng tốt nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân

08/12/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 08/12/2018 | 06:00

STO - Nhờ sự nỗ lực, chung tay của cả hệ thống chính trị và sự đóng góp tích cực của người dân địa phương, xã Hòa Tú 1 (Mỹ Xuyên) từng bước vươn lên xây dựng quê hương và được công nhận xã nông thôn mới năm 2015. Nông thôn vươn mình thay da đổi thịt, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện. Theo đó, việc thụ hưởng các dịch vụ y tế cũng không ngừng được nâng lên với trạm y tế xã thực hiện đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã… Từ đó, công tác khám, chữa bệnh nói riêng và chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung trên địa bàn đạt kết quả tốt.

Tôi ghé thăm Trạm Y tế xã Hòa Tú 1 vào một ngày thượng tuần tháng 12 với nhiều bất ngờ. Càng đặc biệt hơn, trong thời gian gần đây khi xã xây dựng và được công nhận là xã nông thôn mới, trạm y tế được tăng cường thêm nhân lực, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ cho các hoạt động chuyên môn, công việc của trạm càng thêm tất bật.

Ông Nguyễn Văn Lào, ngụ ấp Hòa Phuông bộc bạch: “Đến trạm khám bệnh và lãnh thuốc, bệnh người già mà, thấy bác sĩ cho thuốc cũng hay lắm. Bây giờ trạm đầy đủ hơn nhiều, các y, bác sĩ tiếp xúc bệnh nhân lịch sự, khám bệnh có trật tự, trạm sạch sẽ, bà con tin tưởng vào các y, bác sĩ nhiều hơn”.

Y, bác sĩ tận tình chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Hiện tại, y tế địa phương từng bước tăng cường công tác xã hội hóa và truyền thông giáo dục sức khỏe, đẩy mạnh việc củng cố và hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở. Đến nay, toàn xã có 8 ấp đều có tổ y tế. Riêng Trạm Y tế xã có 8 cán bộ, nhân viên, trong đó có 1 bác sĩ, 3 y sĩ đa khoa, 2 hộ sinh trung học, 1 dược sĩ trung học, 1 điều dưỡng trung học. Trạm có 10 phòng chức năng, mỗi ngày thực hiện khám và điều trị cho khoảng 80 lượt bệnh nhân, trung bình mỗi năm thực hiện khám bệnh cho hàng chục ngàn lượt người. Đặc biệt, trạm quản lý hơn 400 hồ sơ bệnh lý mãn tính trong và ngoài xã. Trong năm 2018, trạm xây dựng kế hoạch phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương tập trung thực hiện các mục tiêu chương trình y tế quốc gia, đặc biệt là trong các đợt chiến dịch phòng, chống dịch sốt xuất huyết, tay - chân - miệng… Công tác phòng, chống dịch luôn trong tình trạng sẵn sàng ứng phó để dập tắt dịch, tổ chức giám sát dịch.

Trong năm 2018 đã thực hiện 2 đợt chiến dịch diệt lăng quăng và phun hóa chất để khống chế dịch sốt xuất huyết. Song song đó, duy trì hoạt động của cán bộ chuyên trách hướng dẫn dinh dưỡng cho bà mẹ biết cách chăm sóc, nuôi con theo khoa học, góp phần hạn chế tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng trên địa bàn xuống 10,55%; thực hiện đạt kết quả tốt công tác tiêm chủng mở rộng. Thực hiện khám thai trước sinh 3 lần vào 3 thời kỳ đạt 100%. Phối hợp với ngành hữu quan tiến hành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm thức ăn trên đường phố ở các quán ăn uống giải khát, tạp hóa và kiểm tra định kỳ trong và sau các dịp lễ, tết. Thực hiện tốt chương trình sức khỏe học đường và phòng, chống mù lòa…

Bác sĩ Nguyễn Thanh Bền - Trưởng Trạm Y tế xã Hòa Tú 1 cho biết: “Được sự quan tâm của ngành cấp trên, Đảng ủy, UBND xã nên công tác của trạm triển khai có nhiều thuận lợi và đạt nhiều kết quả. Trạm đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế. Thực hiện đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã và duy trì kết quả này hàng năm. Tập thể trạm là một khối đoàn kết thống nhất, luôn hết lòng, hết sức vì bệnh nhân. Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục sức khỏe trong cộng đồng để góp phần nâng cao ý thức cho người dân trong chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình. Công tác khám, chữa bệnh ngày càng được nâng cao chất lượng, tạo được niềm tin trong nhân dân trên địa bàn. Thời gian tới, tập thể trạm tiếp tục nỗ lực hơn nữa để khắc phục các mặt yếu kém, phát huy những mặt làm được”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: