• Huyện Trần Đề

Trần Đề - Đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao quần chúng

15/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 15/01/2018 | 06:00

STO - Tại Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) huyện Trần Đề lần thứ VIII diễn ra cuối năm 2017, chúng tôi bắt gặp không ít vận động viên (VĐV) đang là học sinh và có cả những VĐV cao niên tích cực ra sân tham gia thi đấu các môn sở trường của mình. Điều này cho thấy, sự phong phú trong hoạt động TDTT quần chúng trên địa bàn huyện từng bước phát triển.

Thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục thể thao đến năm 2020”, các cấp ủy đảng, chính quyền đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo phát triển sự nghiệp TDTT của huyện. Trên cơ sở đó, hàng năm, huyện Trần Đề đều đưa các chỉ tiêu của cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Các môn thể thao truyền thống thường xuyên được Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện phối hợp với các ban ngành huyện, xã, thị trấn tổ chức nhân dịp lễ, tết, kỷ niệm các sự kiện trọng đại của đất nước.

Trong năm 2017, huyện đã tổ chức thành công đại hội TDTT cấp cơ sở, cấp huyện, thu hút hàng nghìn VĐV tham gia thi đấu để tuyển chọn lực lượng VĐV tài năng tham dự Đại hội TDTT tỉnh năm 2018. Trong số những môn thi đấu sôi nổi và có số lượng VĐV tham gia thi đấu đông phải kể đến môn bi sắt. Hiện nay, phong trào tập luyện môn bi sắt của huyện đang “nở rộ” ở khắp các địa phương, như: Trung Bình, Liêu Tú, Tài Văn, thị trấn Lịch Hội Thượng… thu hút hàng trăm người yêu thích tham gia tập luyện mỗi ngày. Nhờ được tập luyện thường xuyên, mà một số bi thủ đã được giới chuyên môn chú ý, được tuyển chọn vào đội tuyển petanque của tỉnh, điển hình như các VĐV: Ngô Anh Khoa, Trần Thanh Sang… quê ở xã Trung Bình. 

Bi sắt là một trong những môn thi đấu tại đại hội TDTT huyện được đông đảo người dân đăng ký tham gia.

VĐV Thanh Sang phấn khởi cho biết: “Không ngờ được lãnh đạo ngành thể thao tạo điều kiện cho em vào đội tuyển để tập luyện và tham gia thi đấu từ giải thanh - thiếu niên, trẻ đến giải vô địch toàn quốc. Thật sự em cảm thấy rất vui”. Khác với Thanh Sang, theo các VĐV “nghiệp dư”, như: Đào Thị Anh Thư, Lý Út Sà Rêng, Dương Minh Nhựt, Trần Minh Tú, Đào Huỳnh Anh Thư, Lê Thị Hồng Phương… chia sẻ rằng, ban đầu đến với bộ môn này chỉ nghĩ tập luyện cho có sức khỏe là chính, nhưng không ngờ càng tập luyện lại càng đam mê, thích thú và ngày nào cũng thi đấu giao lưu với nhau cho vui, đến khi Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện chọn, thì chúng em sẵn sàng tham gia các giải vô địch; giải các câu lạc bộ bi sắt tỉnh; hội thao công đoàn ngành giáo dục; hội thao công nhân, viên chức, lao động tỉnh. 

Ngoài môn bi sắt, Trần Đề còn có các môn chủ lực như: bóng chuyền, bóng đá… cũng góp được một số thành tích đáng khích lệ. Tại hội thao CNVCLĐ tỉnh, hội thao nông dân tỉnh, hội thao dân tộc Khmer tỉnh, đội bóng huyện giành 3 giải nhất bóng chuyền, giải nhất bóng đá… Nhờ sự đổi mới về phương pháp, cách thức tổ chức thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, các hoạt động TDTT quần chúng đã được nhân dân hưởng ứng tích cực, từng bước được xã hội hóa, thu hút ngày càng nhiều sự quan tâm và đầu tư của các cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức xã hội. Điều này được thể hiện rõ qua các chỉ tiêu về TDTT quần chúng luôn đạt theo kế hoạch, tỷ lệ người tham gia năm sau cao hơn năm trước. 

Huyện cũng chủ động xây dựng, hoàn thiện các thiết chế văn hóa - thể thao cơ sở. Năm 2014, huyện được tỉnh hỗ trợ đầu tư xây dựng mới và đưa vào sử dụng trụ sở Trung tâm Văn hóa - Thể thao, với tổng mức đầu tư trên 7 tỉ đồng từ ngân sách nhà nước. Cơ sở vật chất phục vụ thể thao, câu lạc bộ thể thao được quan tâm đầu tư. Hiện nay, huyện có gần 20 sân bóng đá, hơn 30 sân bóng chuyền, 60 sân TDTT tổng hợp, trên 80 sân bi sắt, thành lập được gần 50 câu lạc bộ TDTT… góp phần tạo điều kiện thuận lợi hơn cho nhân dân rèn luyện sức khỏe. 

Trao đổi với chúng tôi, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Trần Đề Nguyễn Thanh Dũng cho biết: “Những năm qua, nhờ sự quan tâm của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, huyện đã đầu tư các thiết chế thể thao. Từ đó, phong trào TDTT quần chúng tiếp tục phát triển sâu rộng trên địa bàn, thể hiện ở sự tăng trưởng về số lượng người tham gia TDTT thường xuyên, sự phát triển đa dạng của các loại hình tập luyện, các câu lạc bộ và chất lượng hoạt động TDTT ở từng đối tượng. Hàng năm, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện cũng đã ký liên tịch với một số ban ngành huyện tổ chức các giải, hội thao. Chính nhờ có sự cộng đồng trách nhiệm, cũng như hỗ trợ phần nào về kinh phí hoạt động hay hình thức xã hội hóa mà phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn huyện hoạt động thường xuyên, tạo nên khí thế sôi động trong nhân dân”.

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: