• Huyện Long Phú

Về Ngã Tư

28/07/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 28/07/2018 | 06:00

STO - Ấp Ngã Tư, xã Tân Thạnh (Long Phú) trước đây là ấp đặc biệt khó khăn, nay đã khác xưa. Hộ dân nơi đây thấy rất phấn khởi vì đời sống vật chất, tinh thần được nâng lên đáng kể.

Anh Trịnh Văn Sang, ngụ ấp Ngã Tư, xã Tân Thạnh (Long Phú) bộc bạch: “Mấy năm qua được địa phương hỗ trợ, tạo điều kiện phát triển kinh tế nên đời sống ngày càng cải thiện. Hiện nay, gia đình tôi đã sắm được các phương tiện phục vụ canh tác nông nghiệp. Tôi còn tranh thủ đi làm thuê kiếm thêm thu nhập, nay đã cất được nhà tường, mua thêm tiện nghi sinh hoạt gia đình, con cái có công ăn việc làm ổn định. Bây giờ ở đây đã thay đổi nhiều, nhờ các chính sách chăm lo cho người dân của Nhà nước nên đời sống được nâng lên, hầu hết đều có tinh thần vươn lên thoát nghèo, lo làm ăn kinh tế, con em được đến trường, đường sá được đầu tư xây dựng, nên điều kiện đi lại thuận lợi hơn trước nhiều”.

Ấp Ngã Tư có diện tích 147ha, trong đó đất nông nghiệp chiếm 84,7ha. Toàn ấp có 301 hộ. Ấp đã được công nhận là Ấp văn hóa từ hơn chục năm nay. Là ấp đặc biệt khó khăn thuộc diện đầu tư Chương trình 135 giai đoạn 2017 - 2020. Người dân sống chủ yếu bằng nông nghiệp, chăn nuôi gia súc, gia cầm, một số ít buôn bán nhỏ. Trong những năm qua, đã thực hiện tốt các chương trình hỗ trợ cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo: xây dựng, sửa chữa nhà, tạo điều kiện cho bà con vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống…

Các tuyến lộ đal được đầu tư xây dựng, tạo diện mạo mới cho vùng quê.

Bên cạnh đó, thực hiện các tiêu chí về xây dựng ấp văn hóa và nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, ấp còn xây dựng tốt các thiết chế văn hóa, chăm lo đời sống tinh thần của nhân dân với những hoạt động thiết thực. Tổ y tế ấp hoạt động chất lượng tốt, đóng góp vào việc phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe ban đầu. Lưới điện phủ kín địa bàn, 100% hộ dân có điện sử dụng. Mạng lưới giao thông nông thôn được kiện toàn với các tuyến lộ đal được đầu tư xây dựng, 100% hộ sử dụng nước hợp vệ sinh. Xóa dần những tập tục lạc hậu, phát huy giá trị những thuần phong mỹ tục… Từ đầu năm đến nay, từ Chương trình 135 đã có 3 hộ khó khăn nhất được hỗ trợ qua mô hình 3 con bò, cùng với hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi để có thể cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Bí thư Chi bộ ấp Ngã Tư Nguyễn Hoàng Vũ cho hay: “Hiện nay, ấp còn hơn 11% hộ thuộc diện hộ nghèo, đời sống bà con được nâng lên rõ rệt cả về vật chất lẫn tinh thần, các gia đình đều có cuộc sống sung túc với các tiện nghi phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của bà con. Con lộ đal hơn cây số, tuyến đê ngăn ngập vừa được trên đầu tư xây dựng, tạo điều kiện cho đời sống, sản xuất của bà con trong xóm, ấp thêm thuận tiện. Tình hình an ninh trật tự được đảm bảo, con em được học hành tốt hơn, bà con thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau. Bà con chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước”.

Song song đó, nhiều chính sách an sinh xã hội cũng được triển khai trên địa bàn, tạo điều kiện để bà con phát triển kinh tế, cải thiện đời sống. Anh Trịnh Văn Tuấn tâm tình: “Bà con ở đây thuộc diện hộ nghèo được vay tiền từ Ngân hàng Chính sách xã hội đầu tư cải tạo kinh tế gia đình, tăng thêm thu nhập; nhờ vậy nhiều hộ đã thoát nghèo, bà con phấn khởi, quyết tâm làm ăn để vươn lên”.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Vũ cho biết thêm: “Thời gian qua, cùng với sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã, sự phối hợp của các ngành cùng với tinh thần phấn đấu vươn lên của người dân nên công tác giảm nghèo trên địa bàn ấp đạt nhiều kết quả. Đã thực hiện nhiều mô hình kết hợp giúp bà con thoát nghèo bền vững, trong đó, có mô hình trồng màu; mô hình nuôi bò”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: