• Xây dựng nông thôn mới

Xã Gia Hòa 1 đạt chuẩn nông thôn mới

22/01/2018 14:21 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: T.X
  • Thứ Hai, 22/01/2018 | 14:21

STO - Ngày 22-1, UBND huyện Mỹ Xuyên tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận xã Gia Hòa 1 đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Đến dự có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh, Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện các sở, ban ngành tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí trao công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Văn Phương - Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên cho rằng: “Xây dựng NTM là chương trình tổng thể về phát triển kinh tế - xã hội, chính trị và an ninh quốc phòng, với mục tiêu không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn”.

Gia Hòa 1 là xã vùng sâu của huyện Mỹ Xuyên có điều kiện tự nhiên thuận lợi cho nuôi tôm và trồng lúa. Từ khi thực hiện xây dựng NTM, xã được hỗ trợ đầu tư về nhiều mặt; cùng với sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận đóng góp của nhân dân đã tạo bộ mặt nông thôn của xã ngày càng khởi sắc, đời sống nhân dân được cải thiện, các công trình, trục giao thông xã, ấp được đầu tư, nâng cấp nên việc vận chuyển hàng hóa dễ dàng; hiện có trên 99% hộ dân có điện sử dụng, 98% hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững hằng năm; đặc biệt, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt trên 95%, góp phần nâng thu nhập bình quân đầu người từ 10 triệu (năm 2010) tăng lên hơn 37 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm chỉ còn 3,87%. Đến nay, xã đã đạt được 19/19 tiêu chí nông thôn mới.

Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Văn Mẫn trao 2 căn nhà tình nghĩa cho xã Gia Hòa 1.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu và những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Gia Hòa 1 trong thời gian qua. Qua đó đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền xã cần quan tâm tiếp tục tuyên truyền nhận thức về mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng NTM; tập trung phát triển kinh tế, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp để tăng năng suất, sản lượng và giá trị; đẩy mạnh liên kết, hợp tác, hình thành các mô hình tổ chức phù hợp theo yêu cầu phát triển mới; đồng thời, quan tâm tổ chức, hướng dẫn, hỗ trợ nhân dân tiếp tục duy trì thực hiện nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã đạt chuẩn quốc gia về xây dựng NTM; UBND huyện Mỹ Xuyên tặng giấy khen cho một số tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và có nhiều đóng góp xây dựng xã đạt chuẩn NTM. Ngoài ra, Tỉnh ủy và UBND tỉnh tặng 2 căn nhà tình nghĩa trị giá 100 triệu đồng cho xã Gia Hòa 1; Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Cà Mau Đào Hồng Quyết hỗ trợ 400 triệu đồng xây dựng 2 cây cầu bê tông và Công an tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ 100 triệu đồng xây dựng 1 cây cầu bê tông. Cũng trong dịp này, xã đã trao tặng phần quà cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách và các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi.

Tuyết Xuân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: