• Xây dựng nông thôn mới

Xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

10/12/2018 16:23 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: K.Thoa
  • Thứ Hai, 10/12/2018 | 16:23

Chiều 10-12, đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Hội đồng thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2017 - 2020. Tham dự cuộc họp còn có lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp.

Theo đánh giá của xã Viên Bình (Trần Đề), xã An Hiệp (Châu Thành), xã An Thạnh Tây (Cù Lao Dung) và ý kiến thẩm tra của UBND các huyện thì 3 xã đều cơ bản đạt 19 tiêu chí. Các trình tự, thủ tục, hồ sơ công nhận xã nông thôn mới của 3 xã đã đủ theo quy định. Tuy nhiên, theo ý kiến thẩm định của các sở, ngành tỉnh, trên địa bàn các xã này vẫn còn một số hạn chế về một số tiêu chí như: về quy hoạch, giao thông, điện, cơ sở vật chất văn hóa, về cán bộ công chức đạt chuẩn.

Các thành viên Hội đồng thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới đã căn cứ thực tế, kết quả lấy ý kiến sự hài lòng của người dân và báo cáo tổng hợp của Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh về kết quả thẩm định hồ sơ và mức độ đạt Bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn của các xã đều thống nhất bỏ phiếu để xét công nhận 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Qua đó, 100% đại biểu bỏ phiếu đồng ý công nhận 3 xã trên đạt chuẩn nông thôn mới.

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Lê Văn Hiểu cũng lưu ý, đối với những ý kiến người dân chưa hài lòng thì các sở, ban ngành và các địa phương cần quan tâm chỉ đạo; đồng thời đề nghị Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh tiếp tục tham mưu cho Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh; phối hợp với các sở, ban ngành tỉnh và các địa phương trao đổi, đề xuất thời gian để tổ chức lễ công nhận các xã đạt chuẩn nông thôn mới theo kế hoạch.

K. Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: