• Trong nước

Cần tập trung thanh tra các lĩnh vực nhạy cảm, có nhiều dư luận quan tâm về tham nhũng

18/07/2019 12:22 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 18/07/2019 | 12:22

STO - Sáng ngày 18-7, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dự và chỉ đạo Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác thanh tra 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019.

Tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng, tham dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Thanh tra tỉnh, thanh tra chuyên ngành.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, toàn ngành đã triển khai 3.553 cuộc thanh tra hành chính, 84.604 cuộc thanh tra chuyên ngành. Qua thanh tra, phát hiện vi phạm 50.339 tỉ đồng, 1.004ha đất; đã kiến nghị thu hồi về ngân sách nhà nước 34.500 tỉ đồng và 142ha đất; xuất toán, loại khỏi giá trị quyết toán và đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý 15.839 tỉ đồng, 862ha đất. Đồng thời, ban hành 54.144 quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổ chức, cá nhân; chuyển cơ quan điều tra xử lý 44 vụ việc, 73 đối tượng. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và công tác phòng, chống tham nhũng đã có sự chuyển biến rõ nét. Từ đó, tình hình tham nhũng được kiềm chế; đảm bảo an ninh trật tự, phát triển kinh tế - xã hội, góp phần tích cực xây dựng xã hội công khai, minh bạch, dân chủ, củng cố và giữ vững niềm tin của nhân dân.

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến tham luận của các bộ, ngành địa phương xoay quanh các vấn đề về khó khăn trong việc thu hồi đất, tiền sai phạm theo kết luận của thanh tra. Nhiều ý kiến đề nghị sửa đổi luật và các quy định của pháp luật để có chế tài mạnh đối với việc không thực hiện kết luận thanh tra.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Sóc Trăng. Ảnh: C.H

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao những kết quả nổi bật của ngành Thanh tra. Đồng thời, yêu cầu ngành tiếp tục phát huy kết quả đạt được, tiếp tục thanh tra theo kế hoạch và thanh tra đột xuất; nội dung thanh tra phải có trọng tâm, trọng điểm. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở, không để phát sinh thành điểm nóng, gây mất trật tự an ninh, chính trị, xã hội. Thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống tham nhũng và tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về phòng, chống tham nhũng. Tập trung thanh tra các lĩnh vực nhạy cảm, có nhiều dư luận quan tâm về tham nhũng; đẩy nhanh tiến độ thanh tra, kết luận thanh tra các vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo. Cần đặc biệt quan tâm, chăm bồi, nâng cao trình độ chuyên môn đối với đội ngũ thanh tra; thực hiện nghiêm các quy định, quy chế, giữ vững kỷ luật, kỷ cương của ngành.

C.H

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
  • Nguyễn Thái Hòa - 18/07/2019
  • Là một công dân, tôi xin kiến nghị Tổng Thanh tra Chính phủ nói chung, Thanh tra của Tỉnh Sóc Trăng nói riêng cần thường xuyên và định kỳ có kế hoạch kiểm tra, giám sát các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, cá nhân có liên quan đến chủ tài khoản của một công ty, cơ quan nhà nước hoặc là những cá nhân quyết định về tài chính của nhà nước, hơn nữa là những cá nhân có các tập đoàn hay cơ sở kinh doanh trên lãnh thổ Việt Nam. Thiết nghĩ, các đồng chí trong ngành Thanh tra thường xuyên phối hợp với các bộ, sở ban ngành, gần hơn nữa là quần chúng nhân dân thì ít nhiều gì cũng ngăn chặn được lợi ích nhóm, lợi ích cá nhân hơn nữa là tệ nạn tham nhũng. Bên cạnh đó, là một người dân tôi mong gần các đồng chí có thẩm quyền trong cơ quan nhà nước, trong Văn phòng Chính phủ, mà người đặc biệt thừa quyền được Thanh tra, giám sát phải công chính, liêm minh làm việc thật sự có tâm, có tầm, không nể nang, né tránh, không bè phái, không lợi ích cá nhân... . Có như vậy, tệ nạn tham nhũng, quan liêu ở nước ta mới mong được dẹp hoàn toàn. Cuối cùng, xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo nói chung và các đồng chí trong ngành Thanh tra được mạnh khỏe, luôn thắng lợi và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: