• Trong nước

NHÌN RA TỈNH BẠN

Gần 200 gian hàng tham gia hội chợ làng nghề Việt Nam 2018

18/11/2018 13:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử VOV
  • Chủ Nhật, 18/11/2018 | 13:43

Tối 17-11, tại Hà Nội, Bộ NN&PTNT khai mạc hội chợ làng nghề Việt Nam năm 2018, với sự tham gia của gần 200 gian hàng của các làng nghề.

Với chủ đề "Phát triển sản phẩm chủ lực của các làng nghề Việt Nam hướng tới mỗi xã, mỗi phường một sản phẩm hay mỗi làng một sản phẩm - OCOP", hội chợ trưng bày nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc, tinh xảo, và các mặt hàng như: nông, lâm, thủy sản, thực phẩm đồ uống, sản phẩm lưu niệm và quà tặng; các sản phẩm đặc sản của các vùng miền trên cả nước, thu hút nhiều người dân về thăm quan, mua sắm.

Bà Phạm Thị Vân ở huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội chia sẻ: “Tham quan các gian hàng thấy trưng bày đa dạng, chất lượng đảm bảo có tem nhãn đầy đủ. Mua sản phẩm ở đây cũng góp phần giúp địa phương duy trì và phát các làng nghề truyền thống và tiêu thụ sản phẩm cho làng nghề”.

Các đại biểu tham quan một số gian hàng làng nghề. 

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hoàng Văn Thắng cho biết, đây là sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu và quảng bá Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm -OCOP", giai đoạn 2018-2020 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và triển khai chương trình OCOP của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, góp phần đưa sản phẩm làng nghề thành sản phẩm hàng hóa có tính thương mại và giá trị kinh tế cao; khuyến khích các nghệ nhân, thợ thủ công và nhà sản xuất kinh doanh nâng cao chất lượng, tinh hoa văn hóa làng nghề thủ công truyền thống.

“Hội chợ là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành Nông nghiệp Việt Nam trong năm 2018 nhằm thúc đẩy các hoạt động giao lưu kinh tế, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, sản phẩm làng nghề cũng như tăng cường hoạt động truyền thông và xúc tiến thương mại; thúc đẩy các cơ sở sản xuất quan tâm tham gia Chương trình OCOP. Hội chợ góp phần bảo tồn, phát huy làng nghề truyền thống và ngành nghề mới phù hợp với xu hướng phát triển kinh tế xã hội”, Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng chia sẻ.

Diễn ra từ nay đến ngày 21-11, trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra Hội thảo quốc tế về Chương trình mỗi xã một sản phẩm – OCOP.

Minh Long/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: