• Trong nước

Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM 2019

27/03/2019 15:25 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử
  • Thứ Tư, 27/03/2019 | 15:25

Sáng 27-3, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE, Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt-Xô (Hà Nội) diễn ra buổi lễ Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2019, với chủ đề “Du lịch xanh”, quy mô khoảng 500 gian hàng, 40.000 vé máy bay giá rẻ và 18.000 tour ưu đãi được mở bán. Đây là sự kiện du lịch quốc tế thường niên có quy mô hàng đầu trong khu vực.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ VITM 2019.

Tham dự buổi lễ, có các đồng chí: Vũ Đức Đam, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch; Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Hầu A Lềnh, Ủy viên TƯ Đảng , Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBMTTQ Việt Nam; lãnh đạo một số bộ, ngành và 47 tỉnh, thành phố trên cả nước; đại sứ 27 quốc gia, vùng lãnh thổ tại Việt Nam và lãnh đạo Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương gửi lẵng hoa chúc mừng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định: Du lịch ngày nay đã trở thành ngành kinh tế quan trọng và có tầm ảnh hưởng toàn cầu, tác động lớn đến sự phát triển kinh tế, xã hội của nhiều quốc gia trên thế giới. Du lịch có đóng góp tích cực vào việc tăng trưởng GDP của đất nước, trở thành điểm sáng của nền kinh tế đất nước.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị, ngành Du lịch Việt Nam cần tiếp tục đổi mới, năng động, sáng tạo, vận dụng tối đa sự phát triển của thành tựu khoa học kỹ thuật, công nghệ 4.0 và các lợi thế có sẵn về bản sắc địa phương của từng vùng, miền để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách du lịch quốc tế và nội địa; đưa Việt Nam thành điểm đến có tầm cỡ trong khu vực.

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu khai mạc Hội chợ.

Ban tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2019 đã chọn chủ đề “Du lịch xanh”, nhằm hưởng ứng chiến lược phát triển bền vững 2030, do Liên hợp quốc đề ra. Theo đó, các doanh nghiệp du lịch sẽ có cơ hội giới thiệu các sản phẩm du lịch xanh thông qua việc quảng bá các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, nông nghiệp, các sáng kiến bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu trong ngành du lịch.

"Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2019 với chủ đề “Du lịch xanh” thể hiện được xu thế của sự phát triển du lịch trong tương lai; là một diễn đàn mở, bao gồm nhiều hoạt động chuyên môn, là cơ hội tốt, nơi gặp gỡ lý tưởng của các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế để tiếp tục củng cố quan hệ đối tác; kết nối các cơ hội kinh doanh trong tương lai; đây là cũng là dịp để các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia, cơ quan quản lý điểm đến giới thiệu các sản phẩm, điểm đến du lịch mới đến đối tác, bạn hàng cũng như công chúng", Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.

VITM Hà Nội 2019 có sự tham gia của 710 doanh nghiệp du lịch đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới (trong đó có hai quốc gia lần đầu tiên đăng ký tham gia là Cộng hòa Peru và Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên), với số lượng 500 gian hàng.

Gian hàng của Tập đoàn Flamingo được bao phủ bởi màu xanh mát mắt của cỏ cây hoa lá - lối kiến trúc xanh mang đậm phong cách của Flamingo.

Theo ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám đốc HanoiRedtours cho biết: “Với gian hàng bao phủ bởi màu xanh là mong muốn hiện thực hóa, mang không gian xanh độc đáo nhưng không kém phần sang trọng tới Hội chợ. Đồng thời truyền tải thông điệp “Du lịch xanh” là sự phát triển bền vững. Bên cạnh đó, các sản phẩm du lịch theo phong cách xanh để hướng tới chủ đề chung cũng được tung ra trong dịp này. Flamingo Đại Lải Resort chào bán hơn 3.000 sản phẩm thuộc dòng sản phẩm này, với giá khuyến mại tới 80%, nhằm mang lại những trải nghiệm ẩm thực xanh, sống xanh, hành trình xanh, hạnh phúc xanh, nghỉ dưỡng xanh…

Với tư cách là “Nhà tài trợ vận chuyển,”Hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific có nhiều khuyến mãi giảm giá vé máy bay cho khách hàng tham dự Hội chợ. Theo đó, Vietnam Airlines sẽ dành tặng 4.000 mã giảm giá và mua vé máy bay trực tuyến qua website hoặc ứng dụng di động tại Hội chợ. Mức ưu đãi lên đến 50% cho các hành trình nội địa và 30% cho hành trình quốc tế đi châu Á, Australia, châu Âu. Số chỗ chuyến bay Vietnam Airlines dành riêng khách tham quan VITM là 36.000 chỗ.

Hai gian hàng của Vietnam Airlines và Jetstar Picific sôi động với màn bốc thăm trúng thưởng dành cho khánh tham quan.

Jetstar Pacific mang đến VITM khuyến mại siêu giảm giá với 11.000 chỗ giá chỉ từ 11.000 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) cho các chặng bay quốc nội và quốc tế. Vietnam Airlines và Jetstar Pacific kết hợp cùng các đối tác lữ hành giới thiệu những tour du lịch trọn gói với giá đặc biệt hấp dẫn.

Đồng thời, hai hãng giới thiệu nhiều sản phẩm, dịch vụ nổi bật cùng các hoạt động tương tác, bốc thăm may mắn, góp phần kích cầu du lịch quốc gia cũng như quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2019 sẽ mở cửa tự do cho công chúng Thủ đô tham quan đến hết ngày 30-3.

Minh Khang/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: