• Trong nước

NHÌN RA TỈNH BẠN

Khai mạc Hội nghị Xúc tiến đầu tư TP. Cần Thơ năm 2018

10/08/2018 14:50 GMT +7
  • Nguồn: Báo Cần Thơ Online
  • Thứ Sáu, 10/08/2018 | 14:50

Sáng ngày 10-8, Hội nghị Xúc tiến đầu tư TP. Cần Thơ năm 2018 với chủ đề “Chia sẻ tiềm năng, cùng nhau phát triển” chính thức được khai mạc.

Hội nghị dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng sự tham dự của gần 600 đại biểu là các bộ, ngành Trung ương và địa phương; các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng các tổ chức quốc tế.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bắt tay chào đón các nhà đầu tư tại hội nghị. Ảnh: N.H

Hội nghị tiến hành trong 1 buổi. Sau phiên khai mạc sẽ diễn ra 6 nội dung chính, bao gồm: 3 Phiên tham luận về phát triển trung tâm dịch vụ, nông nghiệp hiệu quả cao và phát triển khoa học công nghệ; lễ trao kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp đầu tư tiêu biểu tại TP. Cần Thơ; lễ trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và ký thỏa thuận hợp tác. Tại mỗi phiên thảo luận, các bộ trưởng phụ trách chủ trì, cùng lắng nghe các tham luận của các đại diện một số cơ quan, tổ chức hiệp hội, đại diện cho các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn thành phố đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy thu hút đầu tư vào TP. Cần Thơ. Tại hội nghị, TP. Cần Thơ đã công bố danh mục 54 dự án mời gọi đầu tư, tổng diện tích 4.780 ha, với nguồn vốn gần 124.000 tỉ đồng. Các dự án tập trung vào các lĩnh vực như: cơ sở hạ tầng nông nghiệp hiệu quả cao, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, công nghệ thông tin; logistics và năng lượng; cơ sở hạ tầng văn hóa thể thao và du lịch, bất động sản…

Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Võ Thành Thống phát biểu tại hội nghị. Ảnh: N.H

Phát biểu khai mạc, ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết, thông điệp thành phố mong muốn đem đến hội nghị là giới thiệu các tiềm năng và cơ hội đầu tư để giới thiệu đến các nhà đầu tư, cơ quan ngoại giao, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước. Mới đây, Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 103/2018/NĐ-CP quy định một số cơ chế đặc thù về đầu tư, tài chính, ngân sách và phân cấp quản lý với Cần Thơ, đây là món quà to lớn đối với thành phố và cũng là cú huých quan trọng. Với chủ đề “Chia sẻ tiềm năng, cùng nhau phát triển”, thành phố sẽ nỗ lực chia sẻ tiềm năng với các nhà đầu tư, các địa phương lân cận. Thời gian tới, TP. Cần Thơ ưu tiên đầu tư vào các lĩnh vực trọng điểm, mang hiệu quả cao phù hợp với điều kiện phát triển của thành phố và xu hướng đầu tư mới mang hiệu quả cao như: nông nghiệp hiệu quả cao, công nghiệp bảo quản, logistics, chế biến nông sản, hạ tầng giao thông, hạ tầng du lịch nghỉ dưỡng, hạ tầng đô thị… Chính quyền TP. Cần Thơ nỗ lực kiến tạo môi trường đầu tư thông thoáng, xây dựng Cần Thơ thành điểm đến tin cậy, hấp dẫn các nhà đầu tư. Cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước và tạo điều kiện thuận lợi nhất để phát triển bền vững.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: N.H

Nam Hương - Tuyết Trinh/Báo Cần Thơ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: