• Trong nước

Không khí đón Giao thừa Xuân Kỷ Hợi 2019 trên cả nước

05/02/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử
  • Thứ Ba, 05/02/2019 | 06:00

Trong thời khắc Giao thừa, người dân trên mọi miền Tổ quốc cùng nhau tạm biệt những giờ phút cuối cùng của năm cũ và chào đón mùa xuân mới với nhiều niềm tin và kỳ vọng vào sự bình an, no ấm và hạnh phúc.

Pháo hoa đêm Giao thừa tại Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội (Ảnh: Trần Hải)

Thủ đô Hà Nội sang xuân trong tiết trời se lạnh

Khúc giao mùa của Thủ đô yêu dấu

Những chùm pháo hoa đầu tiên trên bầu trời Hà Nội. (Ảnh: Duy Linh)

Các tuyến đường tại khu vực trung tâm thành phố đông nghịt người dân chờ đón thời khắc Giao thừa. (Ảnh: Duy Linh)

Đà Nẵng giao thừa tràn ngập sắc xuân

Từ chiều tối, khu vực đường hoa tại đường Bạch Đằng đã chật kín người du xuân sớm. Biểu tượng Cầu vàng Đà Nẵng được trang trí làm trung tâm đường hoa thực sự thu hút người dân, du khách tới chụp ảnh lưu niệm.

Khu vực phía đông cầu Rồng, người dân chen kín xem chương trình nghệ thuật đặc sắc mang chủ đề Sắc xuân. Đây là chương trình chào đón giao thừa và đếm ngược thời gian của các nghệ sĩ Đà Nẵng gồm nhiều ca khúc, màn múa hát về mùa xuân, đất nước, tình yêu với các nội dung Phố Xuân về, Sắc Xuân phố mới, Ước mơ tình yêu và hạnh phúc, Khúc giao mùa.

Đã nhiều năm nay, Đà Nẵng tổ chức bắn pháo hoa chào đón Giao thừa tại nhiều điểm trên địa bàn thành phố như huyện Hòa Vang, quận Liên Chiểu và khu vực cầu Nguyễn Văn Trỗi trên sông Hàn để phục vụ người dân, du khách. Những màn pháo hoa trên sông Hàn chào đón giao thừa thực sự mang lại cho người dân Đà Nẵng cùng du khách đến thành phố đúng dịp này một cảm giác an nhiên và may mắn. Với lời chúc mừng năm mới Xuân Kỷ Hợi đạt được nhiều ước vọng.

Năm mới 2019, Đà Nẵng hòa vào mùa xuân đất nước, với khát vọng không ngừng đổi mới, phát triển và xây dựng thành phố phát triển bền vững, hiện đại.

Náo nức đón giao thừa ở Bình Dương

Tại Bình Dương, đêm giao thừa diễn ra vui tươi và nhộn nhịp khi hàng chục nghìn người dân đổ về khu vực Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương, thuộc phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, để vui chơi, giải trí, xem bắn pháo hoa và đón giao thừa năm mới Kỷ Hợi.

Chỉ mới 22 giờ ngày 30 Tết, trên các tuyến đường Phạm Ngọc Thạch, Huỳnh Văn Lũy, Mỹ Phước - Tân Vạn của TP Thủ Dầu Một, hàng chục nghìn người nhộn nhịp hướng về khu vực Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, để thưởng thức các chương trình nghệ thuật phục vụ nhân dân do tỉnh tổ chức và xem bắn pháo hoa đêm giao thừa.

Mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi 2019, tỉnh Bình Dương tổ chức nhiều hoạt động tạo không khí vui tươi phấn khởi, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân. Tại TP Thủ Dầu Một, ngoài việc xem bắn pháo hoa trong đêm giao thừa, người dân còn có dịp tham quan, thưởng ngoạn Đường hoa Xuân 2019 được thiết kế công phu thể hiện sâu sắc các nội dung về mùa Xuân trên quê hương, phát triển và hội nhập quốc tế, quá trình xây dựng Bình Dương là thành phố thông minh, mùa xuân phồn thịnh về quê hương biển bảo, xuân ấm no - tươi vui - hạnh phúc...

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương Nguyễn Phú Yên, trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tỉnh Bình Dương tổ chức bắn pháo hoa tại chín điểm của chín huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh; toàn bộ kinh phí bắn pháo hoa trong đêm giao thừa được xã hội hóa, không sử dụng ngân sách. Ngoài ra, tại các địa phương còn triển khai nhiều hoạt động văn nghệ nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón chào năm mới.

Đông đảo người dân xem bắn pháo hoa tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Lì xì khách quốc tế đêm giao thừa tại Vĩnh Long

Trong đêm giao thừa, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Vĩnh Long tổ chức đoàn đến chúc mừng năm mới – Tết cổ truyền của người Việt Nam và lì xì đầu năm cho khách quốc tế đang lưu trú tại các điểm du lịch thuộc huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Tại điểm du lịch Homestay Phương Thảo (xã An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long), đoàn đến hỏi thăm và cảm ơn 10 vị khách quốc tế đang lưu trú tại đây. Theo truyền thống, đoàn đã lì xì cho các vị khách quốc tế đến từ các nước Pháp, Đức và Đan Mạch. Sau đó, đoàn cùng với khách quốc tế ăn bánh tét – một loại bánh truyền thống vào những ngày tết của người miền Tây.

Những vị khách quốc tế vui mừng nhận bao lì xì đầy ý nghĩa của người Việt Nam trong dịp Tết cổ truyền khi đang có một đêm giao thừa đầy thú vị trong chuyến du lịch trên quê hương Vĩnh Long. Đây là hoạt động thường niên của ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long thể hiện sự hiếu khách của người dân Vĩnh Long với khách quốc tế nói riêng và du khách nói chung.

Khách quốc tế ăn bánh tét – một loại bánh truyền thống vào những ngày tết của người miền Tây vào đêm giao thừa Kỷ Hợi 2019.

Rực rỡ đêm giao thừa tại TP Hồ Chí Minh

Pháo hoa rực rỡ tại điểm bắn bên cầu vượt sông Sài Gòn (Quận 2).

Trong ngày cuối cùng của năm Mậu Tuất, ngay từ sớm người dân TP Hồ Chí Minh đã tập trung khá đông tại trung tâm thành phố để vui xuân. Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ Hợi được trang trí rực rỡ hơn và bố trí các tiểu cảnh cũng hợp lý hơn, khiến người dân đi thưởng lãm thuận lợi, không vất vả dù lượng khách khá đông. Mọi người đều vui vẻ chụp hình bên linh vật là những gia đình heo ngộ nghĩnh với hy vọng có những tấm hình đẹp, những kỷ niệm đáng nhớ trong đêm giao thừa năm nay.

Người dân thành phố tập trung đông đảo tại Đường hoa Nguyễn Huệ.

Được đón chờ nhiều nhất đó là màn bắn pháo hoa trong thời khắc giao thừa. Tết Nguyên đán năm nay thành phố bắn pháo hoa ở tám điểm trong đêm giao thừa, trong đó có hai điểm bắn tầm cao ở khu vực hầm vượt sông Sài Gòn (Quận 2) và tòa nhà Landmark (quận Bình Thạnh). Có sáu điểm bắn pháo hoa tầm thấp đó là Khu công viên Lịch sử - văn hóa dân tộc, Khu đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược (Củ Chi), Trung tâm hành chính Cần Giờ, Công viên văn hóa Đầm Sen, Khu công nghiệp Hiệp Phước (Nhà Bè), Ban Chỉ huy quân sự huyện Bình Chánh. Ngay từ sớm nhiều người đã tập trung gần cầu Thủ Thiêm phía bên Quận 2 để chọn những vị trí tốt có thể xem bắn pháo hoa cả hai địa điểm. Anh Nguyễn Văn Cường (quận Bình Thạnh) chia sẻ, được biết thành phố có thêm điểm bắn pháo hoa tầm cao tại tòa nhà Landmark nên anh cùng gia đình đã không cần phải chen lấn vất vả để vào Quận 1 xem bắn pháo hoa như những năm trước. Việc có thêm một điểm bắn pháo hoa tầm cao tại trung tâm thành phố đã tạo thêm niềm phấn khởi cho người dân thành phố trong thời khắc tiễn năm Mậu Tuất và đón chào năm Kỷ Hợi.

Anh Đào, Bá Dũng, Trịnh Bình, Duy Linh, Trần Hải, Hồng Vân/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: