• Trong nước

Mời gọi 78 dự án đầu tư trị giá hàng ngàn tỉ đồng vào ĐBSCL

26/10/2017 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Cần Thơ
  • Thứ Năm, 26/10/2017 | 13:00

Thông qua Hội nghị Đầu tư thường niên (MekongInvest) lần thứ 5 vào ĐBSCL, các địa phương đã giới thiệu, mời gọi 78 dự án đầu tư trị giá hàng ngàn tỉ đồng.

Sáng ngày 25-10, tại TP. Cần Thơ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh tại Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) phối hợp với Câu lạc bộ các Trung tâm xúc tiến ĐBSCL (MekongPC) tổ chức Hội nghị Đầu tư thường niên (MekongInvest) lần thứ 5 vào ĐBSCL với chủ đề "Thu hút đầu tư hạ tầng - Nền tảng phát triển du lịch ĐBSCL". MekongInvest 2017 là sự kiện kinh tế lớn trong lĩnh vực xúc tiến thương mại đầu tư, với sự tham gia của hơn 200 đại biểu đến từ các tập đoàn kinh tế lớn về tư vấn đầu tư, dịch vụ bất động sản du lịch, logistics. Đặc biệt là các khách mời quốc tế đến từ các cơ quan ngoại giao, tổ chức xúc tiến quốc tế cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Các đại biểu tham khảo dự án đầu tư tại hội nghị. Ảnh: Khánh Nam

Hội nghị sẽ giới thiệu tiềm năng, cơ hội, lợi thế phát triển du lịch, phân tích đánh giá nhu cầu phát triển hạ tầng, điểm đến du lịch. Các địa phương trong vùng giới thiệu, mời gọi 33 dự án thuộc nhóm bất động sản và du lịch với tổng vốn gần 7.800 tỉ đồng; 45 dự án khác liên quan đến các ngành nông, công nghiệp, chế biến, chế tạo, hạ tầng logistics với tổng vốn dự kiến 150.000 tỉ đồng. Ngoài ra còn có các hoạt động gặp gỡ, giao thương, tìm hiểu đầu tư giữa doanh nghiệp và các cơ quan xúc tiến địa phương; giữa doanh nghiệp trong, ngoài nước với doanh nghiệp ĐBSCL. Tại hội nghị này, các nhà đầu tư trong và ngoài nước cũng đánh giá cao tiềm năng du lịch của Việt Nam nói chung và ĐBSCL nói riêng, đồng thời cho biết du lịch đang là mảng kinh doanh hấp dẫn, nhiều tiềm năng, nếu đúng mục tiêu phát triển của doanh nghiệp thì sẽ ưu tiên đầu tư.

Theo ban tổ chức, qua 4 lần tổ chức, sự kiện đã thu hút được sự quan tâm của các tổ chức thương mại, xúc tiến quốc tế, các doanh nghiệp trong vùng, nhằm thúc đẩy thương mại và hợp tác đầu tư. ĐBSCL được đánh giá là điểm đến đầu tư, kinh doanh hấp dẫn. Thời gian qua, lượng khách du lịch đến vùng cũng gia tăng nhanh chóng, năm 2016 đạt 28,15 triệu lượt, trong đó khách quốc tế 2,47 triệu lượt, doanh thu đạt 11.305 tỉ đồng, tăng 16,1% so với năm 2015. Riêng 6 tháng đầu năm 2017, ĐBSCL đón gần 21 triệu lượt khách, tăng 17% về số lượt, doanh thu đạt 6.504 tỉ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2016. Tuy nhiên, việc kết nối còn nhiều hạn chế, hạ tầng giao thông tuy được quan tâm đầu tư nhưng phát triển chưa đồng bộ. Cùng đó, hạ tầng lưu trú còn ít các thương hiệu quốc tế (trừ Phú Quốc); chưa quan tâm việc phát triển gắn với văn hóa và làng nghề; nhân viên phục vụ du lịch còn yếu về nghiệp vụ chuyên môn và ngoại ngữ... đã cản trở sự phát triển ngành du lịch của vùng ĐBSCL.

Khánh Nam/Báo điện tử Cần Thơ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: