• Trong nước

Phát hiện thêm 2 ca, Việt Nam có 12 người nhiễm virus corona

07/02/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Người lao động
  • Thứ Sáu, 07/02/2020 | 06:00

Tối 6-2, Bộ Y tế xác nhận Việt Nam có thêm 2 ca bệnh vừa được xét nghiệm dương tính với virus corona (nCoV) đều ở Vĩnh Phúc. Hiện Việt Nam ghi nhận 12 ca dương tính với virus corona chủng mới.

Bệnh nhân nghi nhiễm virus corona đang được các ly tại tỉnh Vĩnh Phúc - Ảnh: Thái Bình

Bộ Y tế tối 6-2 cho biết có thêm 2 ca bệnh vừa được xét nghiệm dương tính với virus corona (nCoV). Đó là nữ bệnh nhân P. (49 tuổi, ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), là mẹ đẻ của bệnh nhân N.T.D. (23 tuổi ở Vĩnh Phúc) đã được xác định dương tính với nCoV trước đó. Từ ngày 3-2, bệnh nhân này xuất hiện triệu chứng ho. 

Người thứ hai là em N. (16 tuổi, học sinh, ở xã Sơn Lôi). N. là em gái của bệnh nhân N.T.D..

Cả hai bệnh nhân mới này đều có chung tiền sử dịch tễ, là người thân của bệnh nhân N.T.D., một trong 8 công nhân của Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản được cử sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc). Những công nhân này cùng trở về Việt Nam ngày 17-1 trên chuyến bay CZ8315 của Southern China.

Trước đó, hai bệnh nhân trên được cơ quan y tế và chính quyền địa phương giám sát chặt chẽ, theo dõi sức khỏe tại gia đình và cộng đồng. Bộ Y tế đánh giá hai người phối hợp rất tốt với cơ quan y tế sở tại thực hiện các biện pháp xử lý dịch virus corona theo quy định.

Ngày 4-2, qua việc giám sát và theo dõi sức khỏe người tiếp xúc gần, cơ quan y tế địa phương phát hiện hai trường hợp này xuất hiện các triệu chứng ho, mệt mỏi. Cả hai trường hợp này đã được đưa vào cơ sở y tế để cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Hiện tại, sức khỏe của hai bệnh nhân này ổn định. Đây là những trường hợp lây nhiễm ngoài cộng đồng do tiếp xúc với nguồn lây (bệnh nhân dương tính với nCoV).

Đến thời điểm này, Việt Nam đã ghi nhận 12 trường hợp nhiễm nCoV trong đó, 7 trường hợp ở tỉnh Vĩnh Phúc. Trong số này, đã có 3 trường hợp được xuất viện (TP HCM, Thanh Hóa và Khánh Hoà).

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV) trên thế giới cụ thể như sau:
- Tổng số trường hợp mắc: 28.348, trong đó tại lục địa Trung Quốc: 28.085
- Tổng số trường hợp tử vong: 565, trong đó:
1. Lục địa Trung Quốc: 563
2. Philippines: 1
3. Hồng Kông (Trung Quốc): 1
- Tổng số trường hợp mắc bên ngoài lục địa Trung Quốc: 265.

N.Dung/ Báo Người Lao Động

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: