• Trong nước

Ban Tuyên giáo Trung ương

Tập huấn công tác thông tin đối ngoại

18/10/2019 14:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 18/10/2019 | 14:00

STO - Sáng ngày 18-10, tại thành phố Cần Thơ, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại, Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại năm 2019. Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

Hội nghị tập huấn về công tác thông tin đối ngoại nhằm cập nhật, bồi dưỡng kiến thức về thông tin đối ngoại cho đội ngũ cán bộ chuyên trách các địa phương khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Tham dự tập huấn có gần 200 đại biểu đại diện các ban, sở, ngành liên quan cùng phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí của 13 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Q.K

Phát biểu tại hội nghị tập huấn, đồng chí Lê Mạnh Hùng đã nêu bật những kết quả và một số mặt còn hạn chế trong công tác thông tin đối ngoại trong thời gian qua. Định hướng tới, đồng chí Lê Mạnh Hùng yêu cầu các đại biểu nắm vững những nội dung liên quan đến công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước, trên cương vị công tác của mình, thực hiện tốt công tác đối ngoại, tăng cường công tác đối ngoại nhân dân.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe các chuyên đề về những vấn đề trọng tâm của thông tin đối ngoại, tập trung vào tình hình thế giới, khu vực và đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước; một số nội dung trọng tâm trong tuyên truyền các hoạt động đối ngoại thời gian tới; phương pháp nhận diện và đấu tranh phản bác những thông tin sai trái, xuyên tạc tình hình Việt Nam, nhất là trên các lĩnh vực dân chủ, nhân quyền, chủ quyền biển, đảo...

Các báo cáo viên đã tập trung làm rõ những thuận lợi, khó khăn và thách thức của tình hình thế giới, khu vực thời gian vừa qua đối với công tác thông tin đối ngoại của Việt Nam; cũng như những hoạt động thông tin đối ngoại trọng tâm trong thời gian tới. Đồng thời cung cấp những kinh nghiệm, kỹ năng nắm bắt, nhận diện để có biện pháp đấu tranh phù hợp, hiệu quả với những thông tin sai trái, xuyên tạc của các thế lực cơ hội, thù địch.

Q.K

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: