• Trong nước

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt kiều bào tiêu biểu dự Xuân quê hương 2020

19/01/2020 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Hànộimới
  • Chủ Nhật, 19/01/2020 | 09:00

Chiều 18-1-2020, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt hơn 400 kiều bào tiêu biểu tham dự Xuân quê hương 2020.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vui mừng chào đón bà con kiều bào về tham dự chương trình Xuân quê hương 2020. Thủ tướng nhấn mạnh, “không có người nào không có Tổ quốc, không có ai không có quê hương”, vì thế số lượng kiều bào trở về nước liên tục tăng, nhất là trong dịp Tết đến xuân về. Đáp lại tình cảm của kiều bào, lãnh đạo Đảng và Nhà nước luôn thu xếp thời gian gặp gỡ để cùng chia sẻ và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con trên tinh thần trọng thị.

Tại cuộc gặp, các kiều bào tiêu biểu đã chia sẻ niềm vui và lòng tự hào khi chứng kiến tốc độ phát triển nhanh chóng của đất nước và những thành tựu về kinh tế - xã hội trong năm 2020; đồng thời đề xuất với Thủ tướng một số ưu tiên trong thời gian tới đối với công tác liên quan tới người Việt Nam ở nước ngoài như tăng cường hơn nữa công tác giảng dạy tiếng Việt ở nước ngoài; tổ chức nhiều hoạt động nhằm kêu gọi các nhà khoa học trẻ Việt Nam ở nước ngoài trở về đóng góp cho quê hương; tổ chức khen thưởng khuyến khích các hoạt động vì cộng đồng cho người Việt Nam ở nước ngoài…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao hoạt động của bà con kiều bào ở nước ngoài, trong đó có hội nhập sâu vào hoạt động kinh tế - xã hội ở nước sở tại, tuân thủ pháp luật, nỗ lực phấn đấu, được nước sở tại đánh giá cao và hết sức ca ngợi.

Đặc biệt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rất ấn tượng với sự gắn kết của bà con đối với quê hương, đất nước cũng như sự đoàn kết, giúp đỡ, hỗ trợ nhau; đánh giá cao nỗ lực của kiều bào trong việc duy trì, gìn giữ những nét đặc trưng văn hóa, phong tục tập quán cổ truyền, thúc đẩy việc dạy và học tiếng Việt cho các thế hệ tiếp theo.

Nhấn mạnh Việt Nam còn đối mặt với nhiều khó khăn cần vượt qua phía trước, Thủ tướng nhắc lại lời dặn của Bác Hồ về đại đoàn kết dân tộc, kêu gọi ý chí đoàn kết của người dân Việt Nam trong và ngoài nước để tạo nên bước phát triển vượt bậc; đồng thời yêu cầu các bộ, ban, ngành tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp bà con yên tâm làm ăn, đầu tư và hướng về Tổ quốc.

Quỳnh Dương – Mai Chi/Báo Hànộimới

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: