• Trong nước

Việt Nam - Australia hợp tác thúc đẩy bình đẳng giới

08/09/2017 06:01 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Sáu, 08/09/2017 | 06:01

Ngày 7-9, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Đại sứ quán Australia tại Việt Nam tổ chức lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Nghiên cứu Giới và Lãnh đạo nữ (GeLead), Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Chương trình Australia cùng Việt Nam phát triển nguồn nhân lực (Aus4skills) thuộc chính phủ Australia.

Phát biểu tại lễ ký kết, phó giáo sư, tiến sĩ Lê Quốc Lý - Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cho biết, theo Biên bản ghi nhớ trên, hai bên thống nhất 4 lĩnh vực hợp tác gồm: đào tạo và nghiên cứu; xây dựng giáo trình môn học “Giới trong lãnh đạo, quản lý”; các hoạt động liên quan đến lãnh đạo nữ; hội thảo, hội nghị và thảo luận bàn tròn về bình đẳng giới. Môn học “Giới trong lãnh đạo, quản lý” được giảng dạy trong chương trình cao cấp lý luận chính trị dành cho đối tượng lãnh đạo, quản lý cấp vụ, cấp phòng và quy hoạch cấp vụ, cấp phòng trong hệ thống chính trị Việt Nam - những người có tiềm năng trở thành lãnh đạo cấp cao của Đảng và Chính phủ Việt Nam. Đây cũng là một trong những chương trình đào tạo quan trọng nhất của Học viện.

Phó giáo sư, tiến sĩ Lê Quốc Lý đề nghị, thời gian tới Trung tâm Nghiên cứu Giới và Lãnh đạo nữ và Chương trình Australia cùng Việt Nam phát triển nguồn nhân lực có thể cùng phối hợp thực hiện nghiên cứu báo cáo thường niên về thực tiễn và năng lực thực hiện bình đẳng giới trong lãnh đạo và quản lý cấp tỉnh. Đây sẽ là một đột phá trong việc thúc đẩy bình đẳng giới ở Việt Nam hiện nay. Ngoài ra, hai bên có thể thực hiện các nghiên cứu về lãnh đạo nữ và phát triển - từ góc nhìn so sánh của Australia và Việt Nam; nghiên cứu so sánh về lãnh đạo nữ trong khu vực công và khu vực tư nhân; nghiên cứu về phát triển bao trùm, nền kinh tế số liên quan đến phát triển nguồn nhân lực ở Việt Nam và kinh nghiệm của Australia, trong đó có nguồn nhân lực nữ...

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam khẳng định, các cam kết hợp tác phát triển của Australia với Việt Nam đang tiếp tục được thực hiện. Điều này phản ánh quan hệ đối tác kinh tế của hai bên đang lớn mạnh. Australia sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển kinh tế mới.

Việc hợp tác giữa Trung tâm Nghiên cứu Giới và Lãnh đạo nữ và Chương trình Australia cùng Việt Nam phát triển nguồn nhân lực nhằm hiện thực hóa mong muốn chung của hai nước trong việc đẩy mạnh vai trò lãnh đạo của phụ nữ. Theo đó, Chương trình Australia cùng Việt Nam phát triển nguồn nhân lực sẽ hỗ trợ tăng cường kỹ năng của Trung tâm Nghiên cứu Giới và Lãnh đạo nữ trong nghiên cứu và phát triển chương trình giảng dạy. Cùng với đó, tăng cường sự hợp tác giữa các cơ quan, tổ chức của Australia trong việc hỗ trợ các sáng kiến về quyền lãnh đạo của phụ nữ.

P.V.T (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: