• Trong nước

Yêu cầu sân bay Tân Sơn Nhất xét nghiệm ngẫu nhiên đối với hành khách

16/02/2021 11:21 GMT +7
  • Nguồn: Báo Người Lao động
  • Thứ Ba, 16/02/2021 | 11:21

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tổ chức xét nghiệm tầm soát chủ động, ngẫu nhiên tại sân bay Tân Sơn Nhất đối với hành khách đến từ các tỉnh, thành phố có nguy cơ cao lây lan dịch Covid-19.

Cục Hàng không Việt Nam vừa chỉ đạo khẩn Cảng vụ hàng không miền Nam về triển khai kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 vào chiều qua 15-2.

Các đơn vị kiểm dịch y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam phối hợp với Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, các hãng hàng không và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) tiếp tục triển khai ngay việc kiểm tra khai báo y tế của hành khách tại sân bay.

Đồng thời phối hợp tổ chức xét nghiệm tầm soát chủ động, ngẫu nhiên tại sân bay đối với hành khách đến từ các tỉnh, thành phố có nguy cơ cao lây lan dịch Covid-19 theo thông báo của Bộ Y tế nhằm phát hiện kịp thời người mang mầm bệnh, không để xâm nhập vào cộng đồng.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị tăng cường chỉ đạo việc tuân thủ nghiêm biện pháp 5K "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế" trong hoạt động giao thông hàng không, góp phần kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 tại TP HCM.

Trước đó, Sở Y tế TP HCM đã ra văn bản khẩn gửi Cảng vụ hàng không miền Nam, Sở Giao thông Vận tải TP HCM, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện, công ty vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn, Công ty TNHH MTV bến xe miền Đông, Công ty Cổ phần Bến xe miền Tây, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM và Trung tâm Y tế các quận, huyện để đề nghị lãnh đạo các đơn vị chỉ đạo triển khai tổ chức kiểm tra thông tin khai báo y tế của hành khách từ các địa phương khi về đến Thành phố nhằm kịp thời phát hiện người có nguy cơ, tổ chức giám sát y tế và xét nghiệm kiểm tra Covid-19 phù hợp...

D.NGỌC/Báo Người Lao động

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: