• Trong tỉnh

Bàn giao sản phẩm dự án hoàn thiện, hiện đại hóa hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính

01/06/2020 15:22 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 01/06/2020 | 15:22

STO - Chiều ngày 1-6, Sở Nội vụ tổ chức Hội nghị tổng kết và bàn giao sản phẩm Dự án “Hoàn thiện, hiện đại hóa hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính và xây dựng cơ sở dữ liệu về địa giới hành chính tỉnh Sóc Trăng”. Đồng chí Nguyễn Văn Sắc - Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì hội nghị. Cùng dự có đơn vị thi công dự án và lãnh đạo các huyện, thị xã và thành phố.

Thực hiện Quyết định số 513/QĐ-TTg, ngày 2-5-2012 của Thủ tướng Chính phủ từ năm 2012 đến nay, tỉnh Sóc Trăng đã hoàn thành bộ hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính và được Bộ Nội vụ công nhận số lượng, chất lượng hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính tỉnh Sóc Trăng. Sau khi tỉnh thành lập ban chỉ đạo triển khai thực hiện Dự án 513, các đơn vị hành chính cấp huyện thành lập tổ giúp việc Dự án 513 cấp huyện để giúp UBND cấp huyện trong quá trình triển khai, phối hợp và kiểm tra nghiệm thu sản phẩm bản đồ, hồ sơ địa giới các cấp trong huyện. Bên cạnh đó, các đơn vị hành chính cấp xã đã thành lập tổ giúp việc Dự án 513 của xã để phối hợp với đơn vị thi công trong quá trình thi công cũng như kiểm tra, nghiệm thu các sản phẩm của bộ hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính trong thẩm quyền quản lý.

Ký kết biên bản và bàn giao sản phẩm của Dự án 513 cho các địa phương. Ảnh: Quang Bình

Tổng dự toán kinh phí Dự án 513 tỉnh Sóc Trăng trên 9,3 tỉ đồng; kinh phí được hỗ trợ từ ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương. Sau thời gian triển khai thực hiện đến nay đã hoàn thành bộ hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính các cấp của tỉnh Sóc Trăng theo quy định hiện hành. Các sản phẩm đã được kiểm tra, thẩm định các cấp theo đúng quy định và được đánh giá có chất lượng, đạt theo yêu cầu. Bộ hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính các cấp đã được hoàn thiện đóng bìa và tráng màng bảo vệ theo quy định, đảm bảo có thể lưu trữ, bảo quản và sử dụng lâu dài…

Theo lãnh đạo Sở Nội vụ Sóc Trăng, đến nay tỉnh đã hoàn thành toàn bộ khối lượng của Dự án “Hoàn thiện, hiện đại hóa hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính và xây dựng cơ sở dữ liệu về địa giới hành chính tỉnh Sóc Trăng”. Các sản phẩm được hoàn thành với khối lượng theo đúng quy định; đã được kiểm tra, thẩm định, nghiệm thu các cấp; chất lượng sản phẩm đạt yêu cầu kỹ thuật, đảm bảo 4 tính chất theo quy định và có thể đưa vào khai thác, sử dụng. Sở Nội vụ đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn sau khi tiếp nhận bộ hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính các cấp đưa vào khai thác sử dụng và bảo quản, lưu trữ đúng quy định, tránh xảy ra trường hợp thất thoát.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: