• Trong tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các trường học

14/02/2020 13:31 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 14/02/2020 | 13:31

STO - Sáng ngày 14-2, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các trường học trên địa bàn tỉnh. Cùng đi với đoàn có các đồng chí: Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Tuyết Hà - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm trường. Ảnh: H.Như

Cụ thể, đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm trường như: Trường Thực hành Sư phạm Sóc Trăng, Trường THCS Mỹ Xuyên, Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương. Qua kiểm tra, các trường học đã nghiêm túc, tích cực thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục - Đào tạo, của tỉnh và các văn bản của Trung ương về công tác phòng, chống dịch bệnh; thực hiện các biện pháp khử khuẩn, dọn dẹp vệ sinh trường lớp, mở cửa thông thoáng các phòng học, lau chùi, dọn dẹp hành lang, nhà ăn, khu nội trú sạch sẽ, đồ dùng, đồ chơi được rửa phơi đúng quy định, góp phần hạn chế tối đa nguy cơ mầm bệnh phát triển.

Tại buổi kiểm tra, đoàn đã ghi nhận và đánh giá cao công tác chủ động phòng, chống dịch của các trường, Bí thư Tỉnh ủy nhắc nhở thêm các trường thực hiện nghiêm chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo; lưu ý giáo viên cần hướng dẫn, tuyên truyền cho học sinh cách tự phòng bệnh; dọn dẹp, tạo cảnh quan môi trường sạch sẽ, các trường phải trang bị thêm nước rửa tay cho học sinh khi vào học; các trường thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan y tế để thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh, giáo viên, khi có trường hợp bất thường về sức khỏe phải bình tĩnh xử trí đúng quy định, quan tâm thêm những trường hợp nào học sinh chưa ra lớp và phải nắm tình hình học sinh nếu có tiếp xúc với những đối tượng đến từ vùng dịch để theo dõi. Đặc biệt, trong 2 ngày tới, các trường phải thực hiện tiếp các bước để đón học sinh trở lại lớp học…   

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: