• Trong tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn tiếp công dân

07/05/2021 13:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 07/05/2021 | 13:01

STO - Sáng ngày 7-5, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì buổi tiếp công dân nhằm xem xét, giải quyết đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thị Hạnh ở số 162, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Khóm 4, Phường 7 (TP. Sóc Trăng). Tham dự buổi tiếp công dân có đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thanh tra tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Tiếp công dân tỉnh, Công ty Điện lực Sóc Trăng, UBND TP. Sóc Trăng và huyện Mỹ Tú.

Quang cảnh buổi tiếp công dân. Ảnh: CHÍ BẢO

Bà Nguyễn Thị Hạnh thuộc diện gia đình có công với cách mạng, bà gửi đơn yêu cầu gặp lãnh đạo tỉnh để trình bày các nội dung: bà không đồng ý với Quyết định số 07/QĐ.GQKT, ngày 16-1-2001 của Chủ tịch UBND TX. Sóc Trăng; Quyết định số 67/QĐ.QKT, ngày 25-8-2004 của Chủ tịch UBND TX. Sóc Trăng (nay là TP. Sóc Trăng) và Quyết định số 09/QĐKN-CTUBT, ngày 28-2-2006 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng về việc giải quyết khiếu nại liên quan đến đất đai của ông Nguyễn Hoàng Phục (con trai bà); khiếu nại việc Nhà nước thu hồi đất của gia đình bà nhưng các quyết định thu hồi đất thể hiện diện tích không đầy đủ, nhỏ hơn so với thực tế; yêu cầu giải quyết trả thêm tiền do việc chậm chi trả tiền bồi thường đối với phần đất thu hồi của gia đình bà; giải quyết cấp 1 nền đất để xây cất nhà thờ cúng cha mẹ là người có công với cách mạng và yêu cầu Công ty Điện lực Sóc Trăng di dời các trụ điện hoặc bồi thường thiệt hại đối với phần đất bị ảnh hưởng bởi việc cắm các trụ điện trên đất của gia đình bà.

Sau khi nghe trình bày của công dân; ý kiến báo cáo, giải trình của lãnh đạo các sở, ngành liên quan, đồng chí Lâm Văn Mẫn cho rằng, trong giải quyết vụ việc, lãnh đạo tỉnh và các cơ quan chức năng rất trân trọng và ghi nhận những công lao đóng góp của gia đình có công với cách mạng, quá trình triển khai thực hiện các công trình công cộng, các ngành chức năng triển khai thu hồi và bồi thường nên gia đình có yêu cầu khiếu nại. Trong quá trình xem xét, giải quyết hồ sơ, các cơ quan chức năng tỉnh đã xem xét, nghiên cứu các quy định của pháp luật rất kỹ lưỡng, với mong muốn có chính sách tốt nhất chăm lo, giải quyết đảm bảo quyền lợi cho gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng theo đúng quy định của pháp luật.

Bí thư Tỉnh ủy đồng ý chủ trương tạo điều kiện cho gia đình bà Nguyễn Thị Hạnh làm thủ tục chuyển đổi khoảng 100m2 đất còn lại của gia đình lên đất đô thị, sẽ áp dụng chính sách miễn thuế chuyển đổi lên đất đô thị cho người có công. Đồng thời, giao Công ty Điện lực Sóc Trăng sớm trả lời việc yêu cầu Công ty Điện lực Sóc Trăng di dời các trụ điện hoặc bồi thường thiệt hại đối với phần đất bị ảnh hưởng bởi việc cắm các trụ điện trên đất của gia đình bà; giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội liên hệ với tỉnh Bạc Liêu về chế độ thờ cúng liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng cho gia đình bà, vì hiện nay cha mẹ của bà Nguyễn Thị Hạnh do con cháu sinh sống ở tỉnh Bạc Liêu thờ cúng.  

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: