• Trong tỉnh

Bộ CHQS tỉnh: Tổ chức gặp mặt ôn truyền thống nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

27/07/2017 11:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 27/07/2017 | 11:30

STO - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, sáng ngày 27-7, Bộ CHQS tỉnh tổ chức gặp mặt các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh qua các thời kỳ.

Đại tá Trần Văn Lâu - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.

Thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, những năm qua, Bộ CHQS tỉnh đã làm tốt các chính sách đối với người có công do quân đội quản lý, như: chi trả chế độ theo Quyết định số 290, Quyết định số 188, Quyết định số 142, Quyết định số 62. Đồng thời, tổ chức tặng quà, khám bệnh và cấp thuốc điều trị bệnh miễn phí cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, nhận phụng dưỡng đến suốt đời các mẹ Việt Nam anh hùng, quy tập hài cốt liệt sĩ…

Đại tá Trần Văn Lâu - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt. 

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2017 đến nay, lực lượng vũ trang tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 69 căn nhà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 2.000 lượt người, nhận phụng dưỡng suốt đời 73 mẹ Việt Nam anh hùng và tặng 772 phần quà nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ với tổng số tiền gần 5,5 tỉ đồng. 

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí lão thành cách mạng đã xúc động kể lại những câu chuyện đầy khó khăn, gian khổ nhưng rất đỗi hào hùng trong 2 cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc. Qua đó, nhắn nhủ từng cán bộ, chiến sĩ không ngừng phát huy truyền thống anh hùng của dân tộc, của quân đội, nêu cao tinh thần cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đại tá Trần Văn Lâu bày tỏ lòng biết ơn đối với các đồng chí lão thành cách mạng, những anh hùng liệt sĩ đã có đóng góp to lớn trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời, khẳng định lực lượng vũ trang tỉnh sẽ không ngừng “rèn đức, luyện tài”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với những hi sinh của thế hệ đi trước.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: