• Trong tỉnh

BOT Sóc Trăng sẽ tính toán phương án giảm giá vé cho người dân trong vùng dự án

08/01/2018 17:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 08/01/2018 | 17:43

STO - Trước vụ việc các tài xế phản đối ở trạm thu phí BOT Sóc Trăng làm ùn ứ giao thông từ ngày 7-1, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải đã có buổi làm việc với UBND tỉnh, chủ đầu tư dự án. Ngay sau đó, vào chiều ngày 8-1, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo thông tin nhanh về tình hình hoạt động Trạm BOT Sóc Trăng.

Dự buổi họp báo có các đồng chí: Nguyễn Đức Tường - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Đường bộ 4, Bộ Giao thông Vận tải; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải; đại diện nhà đầu tư BOT Sóc Trăng và phóng viên báo, đài trung ương, địa phương.

Phóng viên báo chí đặt vấn đề về giải quyết tình trạng ùn ứ giao thông tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng. Ảnh: Ngọc Diễm

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng (BOT Sóc Trăng) đã thông tin tình hình xây dựng và hoạt động của BOT Sóc Trăng. Theo đó, dự án mở rộng Quốc lộ 1 và xây dựng tuyến tránh TP. Sóc Trăng dài hơn 16 km với số vốn đầu tư khoảng 1.200 tỉ đồng, khởi công năm 2015. Trong đó, đoạn mở rộng Quốc lộ 1A dài gần 9 km, đoạn tuyến tránh dài hơn 7 km. Trạm bắt đầu thu phí hồi tháng 6-2017, mức giá thấp nhất 25.000 đồng và cao nhất 140.000 đồng, thời gian thu phí hơn 18 năm. Mức thu phí của BOT Sóc Trăng là giá thấp nhất so với các BOT trên toàn tuyến Quốc lộ 1A.

Nhiều phóng viên đã đặt vấn đề về việc xây dựng tuyến tránh chưa xong nhưng trạm đã bắt đầu thu phí; phương án giải quyết vấn đề ùn ứ giao thông cục bộ và tình trạng phản đối thu phí diễn ra trong những ngày qua; xung quanh vấn đề có hay không việc nhân viên BOT gây thương tích cho tài xế...?

Ông Nguyễn Văn Phương - đại diện nhà đầu tư BOT Sóc Trăng trả lời báo chí. Ảnh: Ngọc Diễm

Đại diện nhà đầu tư, ông Nguyễn Văn Phương cho rằng việc thu phí BOT đã được sự thống nhất của Bộ Giao thông Vận tải, tuyến tránh tuy trong thời gian chờ lún nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông. Khi hết thời gian chờ lún, nhà đầu tư sẽ bù lún và thảm nhựa toàn bộ tuyến tránh.

Về các phương án giải quyết lâu dài, ông Nguyễn Văn Phương cho biết đang phối hợp với ngành chức năng tính toán phương án miễn giảm giá vé cho các phương tiện lưu thông qua trạm của người dân trong vùng dự án và một số phương tiện vận tải khác. Trước mắt, từ ngày mai (ngày 9-1), xe buýt, xe ưu tiên sẽ được miễn phí khi qua trạm.

Đối với việc ùn ứ giao thông, ông Nguyễn Văn Phương khẳng định là BOT Sóc Trăng xác định lưu thông thông suốt trên tuyến Quốc lộ 1A là ưu tiên hàng đầu; phối hợp tốt với địa phương để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; khi cần thiết sẽ xả trạm nếu ùn tắc. Đồng thời ông Phương cho biết, mong muốn lớn nhất của BOT Sóc Trăng là phối hợp với chính quyền địa phương để tổ chức đối thoại với tài xế nhằm tìm ra phương án tốt nhất giải quyết tình trạng trên và khẳng định dứt khoát không có việc nhân viên BOT Sóc Trăng đánh tài xế, vụ việc trên đang chờ kết luận điều tra của cơ quan chức năng.

Ngọc Diễm

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: