• Trong tỉnh

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Trần Đề lần thứ II, năm 2019

Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển

26/06/2019 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 26/06/2019 | 13:30

STO - Ngày 26-6, UBND huyện Trần Đề tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ II, năm 2019, với chủ đề "Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển".

Đây là đại hội điểm được tổ chức đầu tiên của tỉnh để các huyện, thị xã, thành phố còn lại rút kinh nghiệm tổ chức đại hội. Dự đại hội có các đồng chí: Nguyễn Hoàng Hành - Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương III, Ủy ban Dân tộc; Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lê Hữu Nghĩa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnhLý Bình Cang - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và 150 đại biểu chính thức đại diện 70.000 đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Trần Đề.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Hành – Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương III trao bằng khen của Bộ Trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cho 3 cá nhân. Ảnh: Phước Liêu

Thực hiện mục tiêu đề ra từ đại hội lần thứ I, huyện Trần Đề đã đẩy mạnh công tác xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, coi đây là yếu tố quan trọng nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân. Cơ sở hạ tầng thiết yếu để phục vụ nhân dân, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số cũng được huyện quan tâm đầu tư mới hoặc nâng cấp. Hiện tại, 11/11 xã, thị trấn có đường giao thông đến được trung tâm, các ấp đều có đường được bê tông hóa; 98,91% hộ dân tộc thiểu có điện sử dụng; 97,59% hộ dân nông thôn sử dụng nước hợp vệ sinh. Năm 2018, Trường Phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở Trần Đề đi vào hoạt động, tạo điều kiện học tập thuận tiện cho học sinh vùng dân tộc thiểu số. Đầu năm 2019, Bệnh viện Đa khoa huyện cũng đi vào hoạt động, góp phần phục vụ người dân ngày một tốt hơn.

Bên cạnh đó, huyện Trần Đề còn đặc biệt chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ là người dân tộc thiểu số. Đến nay, tổng số đảng viên toàn huyện là 2.806 người, trong đó người dân tộc thiểu số là 1.073 đồng chí, chiếm tỷ lệ 38,24%; công chức phòng chuyên môn và người đứng đầu đơn vị sự nghiệp là đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 25%; đối với cấp xã, cấp ủy viên chiếm 28,85%; riêng đoàn viên, hội viên người dân tộc thiểu số chiếm 54,9%.

Đại biểu dự đại hội cấp trên ra mắt đại hội. Ảnh: Phước Liêu

Tại đại hội, đại biểu còn được nghe các vị chức sắc thông tin về đời sống, việc thực hiện các lễ hội theo chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong đồng bào dân tộc thiểu số và các điển hình đồng bào các dân tộc thiểu số tiêu biểu trong lao động, sản xuất, vươn lên làm giàu.

Đại hội đã bầu 28 đại biểu dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh. Công bố quyết định tặng bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cho 4 tập thể, cá nhân; bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 7 tập thể, cá nhân và giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Trần Đề cho 28 tập thể, cá nhân.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Lê Hữu Nghĩa nhấn mạnh: huyện Trần Đề đã thực hiện tốt công tác chăm lo lợi ích thiết thực, nhất là về các chính sách giảm nghèo, an sinh xã hội. Từ đó, đồng các bào dân tộc thiểu số luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, có ý chí tự lực, tự cường, tích cực xây dựng đời sống văn hóa, chung tay xây dựng nông thôn mới. Đối với những nhiệm vụ trong giai đoạn 2019 - 2024, đồng chí Lê Hữu Nghĩa đề nghị huyện Trần Đề tiếp tục phát huy hiệu quả các chủ trương, chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước. Đẩy mạnh phát triển kinh tế, giảm hộ nghèo, nâng cao mức sống của đồng bào dân tộc thiểu số. Tiếp tục thực hiện tốt chính sách với người có uy tín, xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ cán bộ là người dân tộc thiểu số. Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa để tạo nên những sắc thái vừa mang tính đặc trưng riêng biệt, vừa hòa quyện, thống nhất trong nền văn hóa chung của cộng đồng các dân tộc.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: