• Trong tỉnh

Sóc Trăng

Các phương tiện có thẻ nhận diện được ưu tiên lưu thông trên “luồng xanh”

21/07/2021 15:59 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 21/07/2021 | 15:59

STO - Ngày 21-7, Sở Giao thông Vận tải có Thông báo số 1299/TB-SGTVT về việc tổ chức hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo thông báo này, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, sẽ tạm dừng các hoạt động vận tải của các tuyến vận tải hành khách cố định, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, du lịch, xe taxi, xe buýt trên địa bàn tỉnh. Trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ; xe chở bệnh nhân đi cấp cứu; các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết; xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp; chuyên chở nguyên, vật liệu sản xuất. Các trường hợp này phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định hiện hành. Các phương tiện vận chuyển có hành trình đi qua tỉnh không được dừng, đỗ trên địa bàn tỉnh.

Đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa nội tỉnh, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu người điều khiển phương tiện hạn chế dừng đỗ, hạn chế tiếp xúc với người khác, điều khiển phương tiện theo đúng lộ trình vận chuyển, ghi chép hành trình vận chuyển, danh sách các trường hợp có tiếp xúc; thường xuyên mở cửa sổ đảm bảo thông thoáng phương tiện và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch. Tổ chức, cá nhân phải chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với lái xe, người theo xe trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, theo dõi, kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của phương tiện thông qua thiết bị giám sát hành trình.

Lực lượng chức năng kiểm tra các phương tiện vận chuyển hàng hóa để phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: K.N

Sở Giao thông Vận tải đề nghị các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19, các lực lượng tuần tra, kiểm soát khi tiến hành kiểm tra: đối với các phương tiện có thẻ nhận diện, kiểm tra thông tin qua mã QRcode trên giấy nhận diện, sử dụng phần mềm để quét mã QR, căn cứ thông tin trong thẻ nhận diện thì không cần kiểm tra giấy vận tải của phương tiện; đối với các phương tiện chưa được cấp thẻ nhận diện thì thực hiện kiểm tra giấy vận tải. Đặc biệt ưu tiên rút ngắn thời gian kiểm tra đối với các phương tiện có niêm yết nhãn “hàng hóa mau hỏng” vận chuyển các loại hàng hóa bao gồm: nông sản, thực phẩm tươi sống, hàng đông lạnh, có thời gian sử dụng ngắn cần ưu tiên được vận chuyển nhanh đến người tiêu dùng. Còn hoạt động vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh, thành phố đến tỉnh, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu người điều khiển cũng giống như vận chuyển hàng hóa nội tỉnh. Sở Giao thông Vận tải đề nghị các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19, các lực lượng tuần tra, kiểm soát khi tiến hành kiểm tra lái xe và người đi theo xe phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực (trong vòng 72 giờ tính đến thời điểm kiểm tra) thì cho xe tiếp tục vận chuyển hàng hóa vào tỉnh. Trường hợp lái xe và người đi theo xe không đáp ứng quy định nêu trên thì yêu cầu xe quay đầu không được vào địa phận của tỉnh.

Xe vận chuyển hàng hóa có hành trình xuyên ngang địa phận tỉnh được lưu thông theo lộ trình luồng xanh quốc gia trên 2 tuyến, gồm: Quốc lộ 1A và  Quản lộ Phụng Hiệp và không được dừng, đỗ trên địa bàn tỉnh. Sở Giao thông Vận tải đề nghị Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các chốt kiểm soát dịch tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các phương tiện có thẻ nhận diện được ưu tiên lưu thông trên “luồng xanh” nhanh nhất khi đã đáp ứng đủ các quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: