• Trong tỉnh

Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên khẩn trương bắt tay thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị

17/02/2021 12:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 17/02/2021 | 12:43

STO - Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên khẩn trương bắt tay thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị ngay sau kỳ nghỉ tết, tổ chức triển khai và giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính ngay từ đầu năm. Không sử dụng thời gian làm việc để tham gia các hoạt động lễ hội, vui chơi, giải trí, liên hoan, họp mặt đầu năm mới…

Sáng ngày 17-2, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức họp, nghe báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 dưới sự chủ trì của đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Dự cuộc họp còn có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: CHÍ BẢO

Nhân dân đón tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm

Theo đánh giá của lãnh đạo UBND tỉnh, công tác chuẩn bị, tổ chức đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên địa bàn tỉnh đạt yêu cầu đề ra. Kiểm soát an toàn dịch bệnh Covid-19 được đảm bảo tốt. Các ngành, các cấp thực hiện chu đáo công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng khác (tổng số quà tặng và trị giá quà tặng gấp 2 lần so với năm 2020).

An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội ổn định; lưu thông hành khách và hàng hóa được đảm bảo tốt. Nguồn cung hàng hóa đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, không xảy ra tình trạng tăng giá bất thường. Chủ trương thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chế độ trực, thông tin, báo cáo được thực hiện nghiêm túc. Đón tết trong trạng thái bình thường mới, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người dân có nhiều thời gian hơn dành cho gia đình, vui tết an toàn, tiết kiệm.

Bên cạnh những mặt tích cực, trong dịp Tết Nguyên đán năm 2021 vẫn còn một số mặt hạn chế như: dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng mọi mặt đến đời sống và tâm trạng người dân khi đón tết; các hoạt động văn hóa, giải trí phải dừng tổ chức; các trường hợp có dấu hiệu tội phạm về trật tự xã hội, tai nạn giao thông tăng so với tết năm trước.

Đồng chí Lâm Dũng Liêm - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: “Thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo”, tất cả hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn toàn tỉnh đều nhận được quà tết. Ngoài ra, ủy ban MTTQ các cấp còn hỗ trợ 43 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng”.

Theo thống kê, năm 2021, toàn tỉnh có 100.288 đối tượng được thăm hỏi, tặng quà, với tổng kinh phí trên 37 tỉ đồng, trong đó đã tặng 32.609 phần quà cho người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân đang đều trị nội trú tại các bệnh viện, cơ sở y tế của tỉnh, đoàn viên, công nhân, viên chức nghèo và 67.679 phần quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng khác.

Lãnh đạo UBND tỉnh thăm hỏi và tặng quà cho các bệnh nhân điều trị nội trú đón tết trong bệnh viện. Ảnh: CHÍ BẢO

Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong dịp tết

Để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, Tỉnh ủy Sóc Trăng ban hành Công văn số 62-CV/TU, ngày 9-2-2021 về việc thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; UBND tỉnh ban hành các chỉ thị, công văn về thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 và chỉ đạo dừng hoạt động bắn pháo hoa đêm giao thừa, dừng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các hoạt động, sự kiện tập trung đông người không cần thiết trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, chỉ đạo tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh (karaoke, vũ trường, cơ sở mát xa, rạp chiếu phim) từ 12 giờ 00 ngày 11-2-2021 (nhằm ngày 30-12-2020 âm lịch) đến hết ngày 16-2-2021 (nhằm ngày 5-1-2021 âm lịch); đối với các khu du lịch, chợ, siêu thị, bến xe, bến phà và các địa điểm công cộng khác bắt buộc mọi người phải đeo khẩu trang, thực hiện xử phạt theo quy định đối với các trường hợp vi phạm…

Lực lượng vũ trang, các sở, ban ngành chức năng, UBND các huyện, thị xã, thành phố theo nhiệm vụ được phân công đã xây dựng và triển khai phương án phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế; tăng cường công tác quản lý xuất nhập cảnh, quản lý cư trú công dân và người nước ngoài; có biện pháp kịp thời phát hiện, ngăn chặn xử lý những trường hợp nhập cảnh trái phép. Tiếp tục tuyên truyền cho nhân dân các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế: thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế), cài đặt và thường xuyên sử dụng phần mềm Bluezone…

Bác sĩ Trần Văn Khải - Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế cho biết, qua rà soát, tỉnh phát hiện có 40 trường hợp có tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 (F1), đã cách ly kịp thời và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính 40 trường hợp, kết quả lần 2 có 18 trường hợp âm tính, 22 trường hợp đang chờ kết quả lần 2. Có 264 trường hợp F2 cách ly tại nhà theo dõi sức khỏe. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã lắp đặt máy xét nghiệm SARS CoV-2 vào ngày 30 tết.

Đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác chỉ đạo quyết liệt của các cấp, các ngành, sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đã tạo nên thành công lớn trong tổ chức cho nhân dân đón tết ở trạng thái bình thường mới, do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thực hiện nghiêm các chỉ thị, công văn chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, đặc biệt thành lập 47 chốt kiểm dịch Covid-19 tại các tuyến đường cửa ngõ vào tỉnh và trung tâm TP. Sóc Trăng.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội

Đồng chí Lâm Văn Mẫn -  Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo. Ảnh: CHÍ BẢO

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận kết quả trong công tác tổ chức, đảm bảo cho nhân dân đón tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Về nhiệm vụ sau tết, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên khẩn trương bắt tay thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị ngay sau kỳ nghỉ tết, tổ chức triển khai và giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính ngay từ đầu năm. Không sử dụng thời gian làm việc để tham gia các hoạt động lễ hội, vui chơi, giải trí, liên hoan, họp mặt đầu năm mới. Tiếp tục thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, không được chủ quan lơ là, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19. Đề cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong sẵn sàng ứng phó, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Sở Y tế luôn luôn đặt trong tình trạng sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu xảy ra, tổ chức tốt hoạt động đội truy vết, công tác xét nghiệm SARS CoV-2 không được xảy ra sai sót. Bên cạnh đó, các cấp, các ngành, các cơ quan liên quan chỉ đạo tập trung sản xuất nông nghiệp theo đúng kế hoạch, phòng chống xâm nhập mặn, đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án, vận động công nhân trở lại nên làm việc đúng thời gian để các công ty, xí nghiệp đi vào hoạt động ổn định sau tết. Ngành giáo dục căn cứ tình hình thực tế của tỉnh quyết định thời gian cho học sinh trở lại lớp sau kỳ nghỉ tết; lực lượng công an, quân sự, biên phòng tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; lãnh đạo, chỉ đạo thành công công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026…

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: