• Trong tỉnh

Cán bộ được đưa đi đào tạo theo Đề án ST 150 là nguồn tài nguyên quý giá của tỉnh

09/08/2018 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 09/08/2018 | 06:01

STO - Đó là khẳng định của đồng chí Phan Văn Sáu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại hội nghị do Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức vào chiều ngày 8-8, để nghe Sở Nội vụ báo cáo về tình hình thực hiện Đề án đào tạo cán bộ sau đại học tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2006 - 2015 (gọi tắt là Đề án ST 150).

Đề án ST 150 giai đoạn 2006 - 2015, toàn tỉnh có 150 chỉ tiêu, bao gồm: đào tạo ngoài nước 50 chỉ tiêu (10 tiến sĩ, 40 thạc sĩ), trong nước 100 chỉ tiêu (10 tiến sĩ, 90 thạc sĩ).

Đại biểu dự hội nghị. Ảnh: M.Linh

Qua 10 năm thực hiện, tỉnh đã cử đi đào tạo được 150 người, gồm: 45 đào tạo ngoài nước (trong đó có 10 tiến sĩ, 35 thạc sĩ) và 105 đào tạo trong nước (trong đó có 15 tiến sĩ và 90 thạc sĩ). Hiện đã tốt nghiệp 133 người, gồm 40 người được đưa đi đào tạo ngoài nước (5 tiến sĩ, 35 thạc sĩ) và 93 người được đưa đi đào tạo trong nước (3 tiến sĩ, 90 thạc sĩ); số người còn đang học là 17, với tổng kinh phí đào tạo khoảng 48 tỉ đồng.

Trong số những người tốt nghiệp đã bố trí công việc cho 129/133 trường hợp (4 trường hợp không bố trí do không về nước) và hầu hết các trường hợp đều được bổ nhiệm giữ chức vụ cao hơn; các cán bộ sau khi học về kiến thức chuyên môn được nâng cao rõ nét, có tinh thần thái độ phục vụ tốt, thực hiện nghiêm nội quy, quy chế cơ quan, đơn vị.

Tuy nhiên, hiện nay chỉ còn 111 người đang công tác tại tỉnh, số còn lại xin nghỉ việc và chuyển công tác. Nguyên nhân là do chưa thực sự hài lòng với công việc được phân công do lương thấp, chưa có cơ hội để phát huy hết năng lực trong công tác, bố trí công việc chưa phù hợp với trình độ chuyên môn…

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương đánh giá cao hiệu quả của Đề án ST 150 cũng như trình độ, năng lực, tư tưởng ổn định, nhiệt tình trong công việc của các cán bộ trong quá trình công tác. Bên cạnh đó, các đại biểu nêu lên những khó khăn, bất cập trong sử dụng cán bộ như: bố trí công việc chưa phù hợp và không đưa vào công tác quy hoạch để cán bộ phát triển, cống hiến; tạo điều kiện, môi trường thông thoáng cho cán bộ đã được đào tạo thể hiện bản thân, đặc biệt tỉnh nên đặt hàng các dự án, công trình nghiên cứu gắn với chuyên môn được đào tạo của từng người; nên có sự thống nhất trong quản lý chặt chẽ cán bộ trong Đề án ST 150 nhằm phát huy tối đa nguồn nhân lực chất lượng cao; cần quan tâm, họp mặt định kỳ để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các cán bộ để có hướng hỗ trợ… giúp họ yên tâm công tác.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu khẳng định: Cán bộ được đưa đi đào tạo theo Đề án ST 150 là nguồn tài nguyên quý giá của tỉnh, cần phải được phát huy. Tuy nhiên, lực lượng này thời gian qua chưa được quan tâm đúng mức. Vì vậy, lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương cần rà soát, đánh giá, bố trí công việc phù hợp với chuyên môn, năng lực của từng ứng viên, nhằm phát huy tối đa nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh. Vận dụng linh hoạt các chính sách của Trung ương, tỉnh để kịp thời hỗ trợ cho các cán bộ đi học theo Đề án. Ban Tổ chức phối hợp Sở Nội vụ và các ngành, địa phương có kế hoạch đào tạo đội ngũ cán bộ của Đề án ST 150 để đưa vào quy hoạch cho các nhiệm kỳ tiếp theo. Kiên quyết thu hồi số nợ của những người không thực hiện cam kết với tỉnh. Tiếp tục quan tâm, động viên cán bộ đang học, sớm hoàn thành chương trình học để về cống hiến cho tỉnh nhà.  

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: