• Trong tỉnh

Cần đẩy nhanh tiến độ các dự án điện gió

23/05/2020 07:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 23/05/2020 | 07:00

STO - Chiều ngày 22-5, Sở Công thương có cuộc họp với các đơn vị tư vấn, nhà đầu tư điện gió nhằm đánh giá những thuận lợi, khó khăn và tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) để đảm bảo triển khai thi công dự án điện gió trên địa bàn tỉnh. Cùng dự còn có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường; UBND TX. Vĩnh Châu.

 Lãnh đạo Sở Công thương làm việc với nhà đầu tư để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các dự án điện gió. Ảnh: Thiện Hải

Tại cuộc họp, Trung tâm Phát triển quỹ đất đã báo cáo tình hình GPMB một số dự án điện gió trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Dự án Điện gió số 3 do Công ty Banpu Power làm chủ đầu tư có hạng mục xây dựng nhà máy và đường dây 110kV ảnh hưởng bởi 132 hộ gia đình, cá nhân và 2 tổ chức đã được trung tâm trình UBND TX. Vĩnh Châu phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ 105/134 hộ gia đình, cá nhân và tổ chức. Riêng các trụ turbine và đường dẫn kết nối các trụ turbine ảnh hưởng bởi 43 hộ gia đình, cá nhân cũng được trung tâm đo đạc, kiểm đếm tài sản trên đất 42/43 hộ, áp giá bồi thường, hỗ trợ và phối hợp địa phương niêm yết công khai phương án bồi thường, hỗ trợ.

Đối với Dự án Đầu tư xây dựng Nhà máy điện gió Công Lý tỉnh Sóc Trăng (vị trí số 1) có 19 hộ gia đình, cá nhân và 1 tổ chức bị ảnh hưởng GPMB. Hiện nay, trung tâm đã lập phương án bồi thường, hỗ trợ và phối hợp địa phương tổ chức niêm yết công khai phương án bồi thường, hỗ trợ; đồng thời trình UBND TX. Vĩnh Châu phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ 6 hộ.

 Nhà đầu tư điện gió báo cáo tình hình. Ảnh: Thiện Hải

Các nhà đầu tư điện gió ở vị trí khác cũng báo cáo thêm về tình hình thực hiện các hạng mục của dự án và cho biết còn gặp khó khăn về GPMB, kiến nghị UBND TX. Vĩnh Châu và đơn vị liên quan vận động người dân đồng ý phương án GPMB và giải quyết vấn đề tranh chấp đất của một số hộ dân để tạo thuận lợi cho nhà đầu tư thực hiện dự án.

Theo đồng chí Võ Văn Chiêu, công tác phối hợp giữa nhà đầu tư với các đơn vị liên quan còn chưa chặt chẽ nên tiến độ chưa đạt kế hoạch đề ra. Tỉnh ủy, UBND tỉnh rất quan tâm đến các tiến độ dự án và đã tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nên các dự án cần được đẩy nhanh tiến độ.

Đồng chí Võ Văn Chiêu đề nghị, nhà đầu tư cần phối hợp với đơn vị tư vấn và chính quyền địa phương để xây dựng kế hoạch, lộ trình và có thời gian cụ thể trong công tác GPMB. Các dự án điện gió ở vị trí số 1, 2, 3, 5, 6, 7 cần hoàn thành dứt điểm công tác GPMB trong tháng 6, các dự án điện gió ở vị trí số 18, 19, 20 cần hoàn chỉnh GPMB trong tháng 7 năm nay. Nhà đầu tư cũng cần thường xuyên thông tin, phản ánh những thuận lợi, khó khăn và tiến độ thực hiện dự án đến chính quyền địa phương và Sở Công thương để kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: