• Trong tỉnh

Cần giữ quy định “đánh giá về thái độ phục vụ nhân dân” đối với tất cả công chức

04/09/2019 16:13 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 04/09/2019 | 16:13

STO - Chiều ngày 4-9, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng chủ trì Hội nghị đóng góp ý kiến cho dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức. Tham dự hội nghị có đồng chí Tô Ái Vang - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo các đơn vị, sở, ban ngành có liên quan.

Sau khi đồng chí Tô Ái Vang thông qua báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đa số các đại biểu đều tán thành và thống nhất cao. Tuy nhiên, các đại biểu cũng cho rằng, trong dự thảo luật sửa đổi, bổ sung vẫn còn nhiều điểm chưa phù hợp. Đối với dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức, các đại biểu tập trung đóng góp các vấn đề: Về đối tượng công chức; chính sách đối với người có tài; phân loại công chức; phương thức tuyển dụng công chức; kiểm định chất lượng đầu vào công chức; ngạch công chức; tiêu chuẩn, điều kiện đăng ký dự thi nâng ngạch và xét hạ ngạch công chức; nội dung đánh giá công chức; hình thức kỷ luật giáng chức; thời hiệu xử lý kỷ luật cán bộ, công chức.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu. Ảnh: C.H

Bên cạnh đó, các đại biểu đề nghị nên xem xét chế độ đối với cán bộ, công chức biệt phái; cần giữ quy định “đánh giá về thái độ phục vụ nhân dân” đối với tất cả công chức như trong Luật Cán bộ, công chức hiện hành; cần có chế tài quy định cụ thể đối với những trường hợp cử tuyển, đưa đi học nhằm thu hút nhân tài nhưng lại không về phục vụ.

Đối với dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Viên chức, các đại biểu đặc biệt quan tâm đóng góp về thực hiện các hợp đồng làm việc. Các đại biểu thống nhất phương án, viên chức được tuyển dụng mới sau khi ký kết hợp đồng xác định thời hạn (tối đa 2 lần), sẽ ký hợp đồng không xác định thời hạn. Phương án này sẽ giúp viên chức an tâm hơn trong công tác. Ngoài ra, các đại biểu còn đề nghị xem xét lại việc sử dụng một số từ ngữ, cụm từ trong dự thảo cho phù hợp.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu và sẽ tổng hợp để trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8, khóa XIV.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: