• Trong tỉnh

Cần nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị

02/10/2018 13:44 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 02/10/2018 | 13:44

STO - Sáng ngày 2-10, tại UBND tỉnh, đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị trực tuyến phiên họp thường kỳ của UBND tỉnh để sơ kết tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm và giải pháp những tháng cuối năm 2018. Cùng dự còn có đồng chí Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu UBND tỉnh.

Trong 9 tháng đầu năm 2018, tình hình sản xuất lúa tương đối ổn định; dịch bệnh trong chăn nuôi giảm so với cùng kỳ; khai thác và nuôi trồng thủy, hải sản đạt khá so với kế hoạch. Giá trị sản xuất công nghiệp, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội, xuất khẩu hàng hóa đều tăng so với cùng kỳ. Lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm thực hiện và có nhiều tiến bộ, các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân được tích cực triển khai thực hiện. Tình hình an ninh chính trị tiếp tục được giữ vững, trật tự an toàn xã hội cơ bản đảm bảo.

Tại hội nghị, lãnh đạo một số địa phương đã báo cáo tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn. Theo đó, trong 9 tháng qua tình hình kinh tế - xã hội ở các địa phương có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác mời gọi đầu tư ở TX. Vĩnh Châu đang được thực hiện tốt, trung tâm thương mại đã đi vào hoạt động và một số dự án khác đang được triển khai. Tuy nhiên, trong nuôi trồng thủy sản, TX. Vĩnh Châu là địa phương có tỷ lệ tôm thiệt hại cao so với các địa phương khác. Tại huyện Cù Lao Dung, niên vụ mía 2018 – 2019 huyện đã giảm hơn 1.000ha so với niên vụ trước. Các huyện cũng đang tích cực xây dựng xã nông thôn mới theo chỉ tiêu được giao; đồng thời kiến nghị Công an tỉnh cần tăng cường hỗ trợ trong việc trấn áp các loại tội phạm ở địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện đề nghị, các sở, ngành và địa phương cần rà soát các chỉ tiêu đạt thấp, có kế hoạch và giải pháp cụ thể để thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2018. Theo dõi sát tình hình sản xuất tăng trưởng của các ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý, chủ động thực hiện hoặc tham mưu UBND tỉnh thực hiện các giải pháp đảm bảo tăng trưởng. Các sở, ngành và UBND các địa phương tập trung theo dõi, chỉ đạo các giải pháp nuôi tôm bền vững. Tiếp tục cụ thể hóa đề án tái cơ cấu nông nghiệp trên các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản và lâm nghiệp. Cần nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị liên kết giữa sản xuất, tiêu thụ và xúc tiến thương mại. Tập trung phối hợp thực hiện các biện pháp giữ vững ổn định an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Đối với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, lãnh đạo UBND tỉnh cũng đề nghị các địa phương phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới, duy trì và nâng chất đối với các xã đã đạt chuẩn. Bên cạnh đó, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp. Sở, ngành và địa phương thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, nhất là người có công, người nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: