• Trong tỉnh

Cần thực hiện đúng quy định về đền bù giải phóng mặt bằng

20/03/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: K.Thoa
  • Thứ Ba, 20/03/2018 | 06:00

STO - Chiều ngày 19-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu chủ trì cuộc họp Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh. Dự họp còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan và các thành viên trong Hội đồng thẩm định.

Tại cuộc họp, Thường trực Hội đồng thẩm định giá đã thông qua phương án xác định giá đất cụ thể và hệ số điều chỉnh giá đất để tính tiền bồi thường giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất đối với Dự án Trạm biến áp Đại Ngãi (Long Phú). Dự án đã thực hiện công tác giải phóng mặt bằng; tuy nhiên hiện nay còn hộ ông Trần Văn Cầu đã bàn giao đất thực hiện dự án nhưng chưa nhận tiền bồi thường. Tổng diện tích bị ảnh hưởng khoảng 5.432m2, trong đó, diện tích của ông Cầu là 2.177m2.

Quang cảnh cuộc họp.

Đối với Dự án xây dựng tuyến đường trục phát triển kinh tế từ TP. Sóc Trăng qua cầu Dù Tho đến vùng kinh tế trọng điểm tôm - lúa tỉnh Sóc Trăng, có tổng chiều dài khoảng 27,64km đi qua địa bàn Phường 9 (TP. Sóc Trăng); thị trấn Mỹ Xuyên và các xã: Tham Đôn, Ngọc Đông, Hòa Tú 1, Gia Hòa 1 (huyện Mỹ Xuyên). Tổng diện tích đất dự kiến thu hồi khoảng 60ha. Mục đích sử dụng đất để định giá là đất ở tại đô thị, đất ở tại nông thôn, đất phi nông nghiệp không phải là đất ở và đất nông nghiệp. Đối với dự án này, tùy vào khu vực, vị trí và tuyến đường nên có mức đề xuất điều chỉnh giá đất cụ thể và hệ số giá đất khác nhau, phù hợp với tình hình thực tế tại các địa phương.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Văn Hiểu giao cho UBND huyện Long Phú phối hợp với các ngành tuyên truyền, vận động người dân thống nhất với phương án giá đất mà cuộc họp đề xuất và trình UBND tỉnh kết quả đã thực hiện để UBND tỉnh phê duyệt phương án; giao UBND TP. Sóc Trăng và huyện Mỹ Xuyên thực hiện đúng các quy định về đền bù giải phóng mặt bằng.

                                                                                                                                            K. Thoa

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: