• Trong tỉnh

Cần tuyên truyền, vận động người dân triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp

04/02/2020 16:40 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 04/02/2020 | 16:40

STO - Chiều ngày 4-2, tại UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị trực tuyến đến 11 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố và 109 điểm cầu tại các xã, phường, thị trấn về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra. Tại điểm cầu tỉnh, đồng chí Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, các tổ chức thành viên, các Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện Sở Y tế cùng tham dự.

Theo đồng chí Dương Sà Kha, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc. Việt Nam là 1 trong 3 quốc gia được dự đoán chịu ảnh hưởng lớn bởi virus Corona do có đường biên giới giáp với Trung Quốc, số lượng người qua lại giao thương, du lịch, lao động, làm việc từ Việt Nam sang Trung Quốc và Trung Quốc vào Việt Nam đông nên nguy cơ dịch bệnh này lây lan, có thể bùng phát lớn. Chính vì vậy việc phòng, chống dịch là việc làm cấp thiết trong giai đoạn hiện nay.

Trong thời gian qua, các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương đã chủ động, có nhiều biện pháp tuyên truyền, triển khai và quyết liệt phòng chống dịch bệnh và đang được kiểm soát tốt. Đối với tỉnh Sóc Trăng, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành cũng đã có chủ trương, kế hoạch, phương án tuyên truyền, triển khai và có biện pháp phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra. Đến nay, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm virus Corona. Việc tổ chức hội nghị lần này nhằm giúp cho hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân có ý thức phòng, chống và tham gia phòng, chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lây lan, bùng phát trên địa bàn.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh. Ảnh: Quốc Kha

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để lãnh đạo Sở Y tế quán triệt Chỉ thị số 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra; Chỉ thị số 06/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra; công văn số 121/UBND-VX của UBND tỉnh Sóc Trăng về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona; kế hoạch số 04/KH-SYT của Sở Y tế về phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona tại tỉnh Sóc Trăng; đồng thời thông tin về tình hình, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Ngoài ra, đồng chí Lâm Dũng Liêm - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng quán triệt Công văn số 79-CT/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Công văn số 514/MTTQ-BBT của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Công văn số 1133-CV/TU của Tỉnh ủy Sóc Trăng về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Sà Kha đề nghị, các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu của tỉnh và các địa phương nghiêm túc tiếp thu, quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh và ngành chuyên môn, thông tin, hướng dẫn về các tác hại của dịch bệnh và các biện pháp, giải pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.

Đồng chí Dương Sà Kha cũng đề nghị sau hội nghị, các tổ chức thành viên và Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh cần phối hợp với chính quyền và các cơ quan chức năng có liên quan tuyên truyền đến từng địa bàn khu dân cư, từng đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân để mọi người hiểu rõ tính chất nguy hiểm, các tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh; phối hợp tuyên truyền, vận động người dân triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; hạn chế đi tham quan, du lịch, tụ tập đông người và tiếp xúc với người từ vùng có dịch về địa phương. Đấu tranh phản bác với các tổ chức, cá nhân đưa các thông tin không chính xác, sai lệch, gây hoang mang, lo sợ, ảnh hưởng đến tư tưởng đời sống nhân dân. Khi phát hiện người bị bệnh hoặc những vấn đề có liên quan đến dịch bệnh kịp thời thông tin, báo cáo cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh biết để xử lý.

Quốc Kha

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: