• Trong tỉnh

Cập nhật, định hướng phát triển thoát nước của tỉnh theo định hướng quốc gia

20/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 20/09/2017 | 06:00

STO - Ngày 19-9, đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) về định hướng phát triển thoát nước của tỉnh. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Quyết định số 1930/QĐ-TTg, ngày 20-11-2009 của Thủ tướng Chính phủ về định hướng phát triển thoát nước đô thị và khu công nghiệp Việt Nam đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được thay thế bằng Quyết định số 589/QĐ-TTg, ngày 6-4-2016 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt điều chỉnh định hướng phát triển thoát nước đô thị và khu công nghiệp Việt Nam đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2050. Do đó, Sở Xây dựng đã tham mưu UBND tỉnh thành lập tổ biên tập xây dựng việc điều chỉnh định hướng phát triển thoát nước của tỉnh. Từ đó, tổ biên tập đã đề xuất các kế hoạch thực hiện, như: tổng hợp ý kiến của các sở, ngành, các đơn vị hữu quan; xây dựng tờ trình và dự thảo quyết định phê duyệt định hướng phát triển thoát nước mới, trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí cùng một số đơn vị hữu quan có buổi tiếp và làm việc với đại diện của Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức.

Việc xây dựng dự thảo quyết định phê duyệt định hướng phát triển thoát nước mới sẽ làm cơ sở cho việc lập kế hoạch, xây dựng chương trình hành động cụ thể để phát triển lĩnh vực thoát nước đô thị, khu, cụm công nghiệp và bệnh viện một cách bền vững. Thảo luận về việc đóng góp cho dự thảo quyết định này, ông Tim Mc Grath - Cố vấn Trưởng của Dự án Quản lý nước thải và chất thải rắn (GIZ) ủng hộ tỉnh Sóc Trăng trong việc điều chỉnh định hướng phát triển thoát nước đô thị. Theo ông Tim Mc Grath, việc điều chỉnh định hướng mới sẽ góp phần giảm ngập úng cục bộ cho các đô thị, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thành Trí cho biết: “Tỉnh Sóc Trăng rất quan tâm đến các chương trình thích ứng với biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, Sóc Trăng vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc thoát nước đô thị”. Qua đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh bày tỏ sự cảm ơn đến ông Tim Mc Grath và Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức đã quan tâm và có những hoạt động hỗ trợ đến việc thoát nước đô thị của tỉnh.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: