• Trong tỉnh

Cho ý kiến về Chương trình phát triển đô thị tỉnh Sóc Trăng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050

31/08/2018 15:37 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 31/08/2018 | 15:37

STO - Chiều 31-8, đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe đơn vị tư vấn trình bày Chương trình phát triển đô thị tỉnh Sóc Trăng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tại UBND tỉnh.

Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Văn Hiểu, Ngô Hùng; lãnh đạo các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, TP. Sóc Trăng cùng dự.

Quang cảnh cuộc họp.

Theo đơn vị tư vấn, quan điểm của chương trình này nhằm xây đựng tầm nhìn và các mục tiêu chiến lược, tích hợp đa ngành, đảm bảo hệ thống đô thị Sóc Trăng phát triển toàn diện và cân bằng. Mục tiêu nhằm cụ thể hóa hệ thống các nhiệm vụ của Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội và Quy hoạch xây dựng vùng đồng bằng sông Cửu Long đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trong đó có hệ thống đô thị tỉnh Sóc Trăng. Thực hiện định hướng tổ chức không gian toàn vùng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050.

Thông qua việc tập trung xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ phát triển hệ thống đô thị và từng đô thị trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng kết hợp với xây dựng và phát triển điểm dân cư nông thôn; đồng thời, tích hợp với mục tiêu, nhiệm vụ phát triển các ngành, lĩnh vực như: công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương mại - du lịch - dịch vụ, nông - lâm - ngư nghiệp và thủy sản; phát triển hài hòa giữa đô thị, nông thôn, con người và thiên nhiên; bảo vệ tốt môi trường, giữ gìn cân bằng sinh thái và ứng phó với biến đối khí hậu; xây dựng và phát triển vùng gắn với đảm bảo an ninh, quốc phòng… Định hướng đến năm 2020, tổng số đô thị trên địa bàn tỉnh là 27 đô thị; đến năm 2025 có tổng số 30 đô thị và sau năm 2030 đến năm 2050 hệ thống đô thị tỉnh Sóc Trăng tiếp tục duy trì ổn định với tổng số 30 đô thị.

Thảo luận tại cuộc họp, các đại biểu cơ bản thống nhất với Chương trình phát triển đô thị tỉnh Sóc Trăng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 mà đơn vị tư vấn trình bày. Theo đó, từng sở, ngành và các địa phương tùy theo chức năng, nhiệm vụ sẽ tổ chức thực hiện chương trình này theo kế hoạch được phân công.

Đồng chí Trần Văn Chuyện thống nhất theo dự thảo chương trình phát triển đô thị tỉnh Sóc Trăng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tuy nhiên, đồng chí lưu ý việc phát triển đô thị phải theo các tiêu chí của bộ, ngành Trung ương; các sở, ngành địa phương cần giám sát, kiểm tra xây dựng đúng theo quy hoạch; các ngành chức năng có liên quan cần mở các lớp tập huấn về phát triển quy hoạch, quản lý đô thị, đảm bảo đúng quy định, không ảnh hưởng đến giải phóng mặt bằng sau này.

Lãnh đạo Sở Xây dựng tiếp thu ý kiến góp ý của các sở, ngành, các địa phương và ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh. Sau cuộc họp sẽ bổ sung đầy đủ, sau đó trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt để sớm trình bộ, ngành chức năng có liên quan.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: