• Trong tỉnh

Chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra

04/02/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 04/02/2020 | 13:30

STO - Sáng ngày 4-2, tại UBND tỉnh, đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp sơ kết tình hình kinh tế - xã hội tháng 1 và nhiệm vụ chủ yếu tháng 2-2020. Dự họp có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố.

Theo số liệu thống kê, tính đến ngày 20-1, tổng diện tích lúa xuống giống là 186.382ha; đã thu hoạch 62.470ha với sản lượng thu hoạch 383.483 tấn; tình hình tiêu thụ các loại nông sản ổn định, giá các sản phẩm chăn nuôi đều tăng. Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 1 tăng 6,89% so với cùng kỳ năm 2019; giá trị sản xuất công nghiệp trong tháng đạt 2.705 tỉ đồng, tăng 26,48% so cùng kỳ.

Trong dịp Tết Nguyên đán, các cơ quan chức năng đã phối hợp thực hiện tốt việc bình ổn thị trường, quản lý giá các mặt hàng thiết yếu, do đó không biến động lớn về giá cả. Tổng lượt khách tham quan du lịch đến tỉnh ước đạt 204.820 lượt. Tình hình đầu tư công đến ngày 31-1 đã giải ngân được 3.087 tỉ đồng, đạt 79,92% kế hoạch. UBND tỉnh cũng đã ban hành các quyết định giao kế hoạch vốn đầu tư năm 2020.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội đã thực hiện tốt thông tin - tuyên truyền, tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, nghệ thuật kỷ niệm phục vụ các ngày lễ, tết. Tổ chức mừng Đảng, mừng xuân cho người dân được vui tươi, ấm no, hạnh phúc; ngành Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các đoàn thể và địa phương huy động quà trao tặng cho gia đình chính sách, hộ nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội, người cao tuổi, người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng xã hội khác trên địa bàn.

Song song đó, tình hình an ninh quốc phòng tiếp tục được giữ vững; công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được tích cực triển khai thực hiện. Tỉnh tăng cường công tác tuần tra, giữ gìn trật tự và tích cực tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành các quy định về an toàn giao thông, do đó tình hình trật tự an toàn xã hội được đảm bảo…

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Quang Bình

Thảo luận tại cuộc họp, đại diện các địa phương đã báo cáo về tình hình đón Tết Nguyên đán 2020; tình hình sản xuất nông nghiệp và đồng tình với nhận định là hiện nay, tình hình khô hạn và xâm nhập mặn diễn biến phức tạp, tính đến ngày 28-1 đã ảnh hưởng đến 2.160ha diện tích trồng lúa, tập trung chủ yếu tại các huyện: Kế Sách, Long Phú, Châu Thành và TP. Sóc Trăng... Tình hình bệnh dịch tả heo châu Phi giảm, nhưng khả năng phục hồi sản xuất, tái đàn còn gặp nhiều khó khăn…

Cũng tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Y tế thông tin công tác giám sát và phòng chống các loại dịch bệnh ở người trên địa bàn được tăng cường, trong đó, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra; sở đã ban hành kế hoạch và tích cực tổ chức phòng, chống bệnh viêm phổi cấp trên toàn địa bàn tỉnh. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo, ngành đã tích cực chỉ đạo thực hiện các giải pháp phòng chống dịch; phối hợp với ngành y tế tổng vệ sinh các điểm trường học; quán triệt đến toàn thể các đơn vị trường làm tổng vệ sinh để đón tiếp học sinh vào học; tích cực tuyên truyền đến phụ huynh về các biện pháp phòng dịch… Các trường khi vào học phải quan tâm đặc biệt đến tình hình sức khỏe của từng em học sinh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện kết luận, nhiệm vụ trong thời gian tới cần thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; theo dõi diễn biến tình hình, chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt quán triệt và triển khai nghiêm túc Công điện số 121/CĐ-TTg, ngày 23-1-2020; Chỉ thị số 05/CT-TTg, ngày 28-1-2020 của Thủ tướng Chính phủ; Công văn số 113/UBND-TH, ngày 30-1-2020 của UBND tỉnh và Kế hoạch số 04/KH-SYT, ngày 31-1-2020 của Sở Y tế về phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) tại tỉnh với phương châm “chống dịch như chống giặc”. Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh chỉ đạo các trường tiếp tục thực hiện tốt công tác dạy và học sau tết; nghiêm túc thực hiện Công điện số 43/CĐ-BGDĐT, ngày 28-1-2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh nCoV gây ra.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới cần tiếp tục giữ vững tình hình an ninh quốc phòng; công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ phải tích cực triển khai thực hiện; tăng cường công tác tuần tra, giữ gìn trật tự và tích cực tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành các quy định về an toàn giao thông, do đó tình hình trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Tiếp tục quan tâm thực hiện các chính sách cho người dân, nhất là các chính sách cho người có công, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số...

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: