• Trong tỉnh

Chuẩn bị các nội dung hướng tới Đại hội đại biểu MTTQ các cấp tỉnh Sóc Trăng, nhiệm kỳ 2019 - 2024

16/10/2018 11:09 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 16/10/2018 | 11:09

STO - Sáng ngày 16-10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp báo quý III năm 2018 và triển khai nhiệm vụ công tác quý IV năm 2018. Đồng chí Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Trong quý III năm 2018, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã phối hợp với các tổ chức thành viên, các ngành, các cấp tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ phát động gắn với các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn. Kết quả đã tuyên truyền được 5.179 cuộc, có 182.110 lượt người dự.

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Tấn Phát

Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào, cuộc vận động, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã phối hợp các tổ chức thành viên vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân nâng cấp, làm mới 32,6km đường giao thông, phát quang 60km lộ giao thông nông thôn, sửa chữa, xây mới 15 cầu giao thông, 13 cống đập nông thôn, xây dựng 200 cột cờ, treo 490 bóng đèn trước ngõ; vận động Quỹ Vì người nghèo trên 3,6 tỉ đồng. Hỗ trợ xây dựng 12 căn nhà Đại Đoàn kết cho hộ nghèo, hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo, hỗ trợ bệnh nhân nghèo nhịp cầu nhân ái, quà cho người mù, người cao tuổi nghèo; đồng thời tổ chức thăm hỏi, tặng 4.840 phần quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ với số tiền trên 1,9 tỉ đồng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp còn phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh tổ chức tập huấn bồi dưỡng kiến thức về tín ngưỡng tôn giáo, các nghị định của Chính phủ về dân tộc, tôn giáo cho các trụ trì, ban quản trị 92 chùa, 38 Sala Tel các chùa Phật giáo Nam tông Khmer; phối hợp Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND các cấp tiếp xúc cử tri được 290 cuộc, có 2.004 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời tăng cường gặp gỡ, tiếp xúc với thân nhân, kiều bào các nước về thăm quê hương để tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kết quả đã tuyên truyền được 251 cuộc, có 10.379 lượt người dự.

Tại buổi họp báo, các đại biểu đã thảo luận các nội dung: tiến độ tổ chức đại hội MTTQ các cấp; công tác kiểm tra, bình xét danh hiệu thi đua; kế hoạch tổ chức ngày hội Đại đoàn kết dân tộc ở khu dân cư; hoạt động của ban thanh tra nhân dân; công tác giám sát, tham gia phản biện xã hội của MTTQ các cấp.

Phát biểu kết luận tại buổi họp báo, đồng chí Dương Sà Kha đề nghị trong những tháng cuối năm 2018, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh cần tiếp tục tập trung tuyên truyền, học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục xây dựng nội dung chuyên trang, chuyên mục Đại đoàn kết định kỳ hàng tháng trên Báo Sóc Trăng, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; xây dựng kế hoạch, hướng dẫn để tổ chức tốt Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư; tập trung triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời, thường xuyên tổ chức giám sát hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng và chuẩn bị các nội dung hướng tới Đại hội đại biểu MTTQ các cấp tỉnh Sóc Trăng, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: