• Trong tỉnh

Cơ quan báo chí cần phải thông tin nhanh, kịp thời và chính xác

02/02/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 02/02/2018 | 06:00

STO - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác báo chí năm 2017 và định hướng công tác tuyên truyền năm 2018. Đồng chí Lê Minh Thượng - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Lê Minh Thượng - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Năm 2017, các cơ quan báo chí địa phương, cơ quan thường trú và phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh đã bám sát định hướng, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí. Báo chí đã phản ánh kịp thời, đầy đủ về quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, báo chí đã tuyên truyền hiệu quả Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, ”tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Tuyên truyền có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, kịp thời biểu dương những gương người tốt, việc tốt, những điển hình tiên tiến trong lao động và học tập. Nhiều tin, bài phản ánh khá đầy đủ, sinh động các diễn biến ở mọi lĩnh vực đời sống xã hội trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, tuyên truyền tốt việc phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, nhất là thông tin dự báo trước, trong và sau các cơn bão lớn.

Đối với các vụ việc nhạy cảm, phức tạp, báo chí đã chấp hành đúng các quy định của pháp luật, sự chỉ đạo và cung cấp thông tin của các cơ quan chức năng, tạo ra những thông tin chính xác, kịp thời góp phần ổn định dư luận xã hội.

Đồng chí Lê Minh Thượng đề nghị: "Trong năm 2018, các cơ quan báo chí cần tập trung tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị của đất nước, của tỉnh và địa phương. Nhấn mạnh các kết quả đạt được trong thực hiện các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các chính sách cho đối tượng nghèo, đối tượng người dân tộc. Các cơ quan báo chí cần đi vào cơ sở để phát hiện các vấn đề, các mô hình thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Thông tin báo chí cần phải nhanh, kịp thời, chính xác".

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: