• Trong tỉnh

Công bố biểu trưng (logo) của tỉnh Sóc Trăng

08/11/2019 10:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 08/11/2019 | 10:00

STO - Ngày 6-11-2019, UBND tỉnh Sóc Trăng công bố sử dụng chính thức biểu trưng (logo) của tỉnh Sóc Trăng. Báo Sóc Trăng xin thông tin đến bạn đọc.

Biểu trưng (logo) của tỉnh Sóc Trăng.

Biểu trưng (logo) của tỉnh Sóc Trăng được sử dụng thống nhất, chính thức trong công tác tuyên truyền, phục vụ nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, công tác đối ngoại,... nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, nét đặc trưng của tỉnh Sóc Trăng đến với du khách trong và ngoài nước.

Biểu trưng (logo) được thể hiện trên bố cục hình tròn, tượng trưng cho sự chuyển động, đoàn kết, phát triển bền vững và trường tồn. 

Bên trong logo thể hiện hai chữ S.T, viết tắt của chữ Sóc Trăng, gắn kết với nhau tạo thành hình cánh chim bồ câu bay lên, bên vầng trăng đang nhô lên trên dòng sông Hậu hiền hòa, tượng trưng cho cuộc sống thanh bình và phát triển.

Hình ảnh mặt trăng trên sông, thể hiện Sóc Trăng là mãnh đất “Sông Trăng”. Hình ảnh mặt trăng còn chuyển tải “Lễ hội cúng trăng và đua ghe ngo.

Hình chữ T tượng trưng cho con tàu thể hiện thế mạnh đánh bắt thủy, hải sản cũng như thể hiện cảng biển Sóc Trăng đã được Chính phủ đưa vào quy hoạch cảng quốc gia của tỉnh. Nhất là chữ T mang hình con tàu vươn khơi thể hiện khát vọng vươn lên, vươn ra biển lớn và hội nhập.

Đường lượn sóng bên dưới là thể hiện biển và các dòng sông chảy qua địa phận tỉnh mang phù sa về bồi đắp cho mãnh đất Sóc Trăng màu mở, trù phú. Mang lại cho tỉnh nền nông nghiệp phát triển.

Logo sử dụng màu xanh lá thể hiện nền nông nghiệp phát triển của tỉnh. Màu vàng là màu phồn thịnh, màu của văn hóa lễ hội.

STO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: