• Trong tỉnh

Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở tại công ty

01/03/2021 16:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 01/03/2021 | 16:43

STO - Đó là nhận định của đồng chí Nguyễn Phước Lộc - Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương nhân buổi đến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta (Fimex) về việc thực hiện Kết luận số 120-KL/TW, ngày 7-1-2016 của Bộ Chính trị khóa XI về “Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở” vào chiều ngày 1-3. Tham dự có các đồng chí: Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương làm việc với Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta. Ảnh: THÚY LIỄU

Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta, việc thực hiện Kết luận số 120-KL/TW, ngày 7-1-2016 của Bộ Chính trị khóa XI về tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở đã góp phần cho lãnh đạo công ty thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của công ty. Thông qua việc công khai dân chủ tác động tích cực đến việc phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong công ty cùng với việc triển khai thực hiện các nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể và người lao động, các quy định về chi trả lương, thưởng cho người lao động.

Bên cạnh đó, công ty luôn lắng nghe và giải đáp những tâm tư nguyện vọng của người lao động qua các hình thức họp báo hàng tuần; thực hiện các chế độ, chính sách của người lao động như: khen thưởng, lương, các chế độ tiền lương, tiền ăn giữa ca và nội quy lao động, quy trình tuyển dụng, thang bảng lương, quy chế nâng bậc lương, quy chế trả lương… được niêm yết công khai.

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc nhận định, Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta đã thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại công ty rất tốt. Đồng thời cho rằng, việc vận dụng quy chế dân chủ tại công ty đã góp phần giúp công ty phát triển tốt, đóng góp lớn cho ngân sách địa phương, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động. Chính vì vậy, đề xuất công ty chú trọng công tác bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ phụ trách an toàn vệ sinh lao động để hướng dẫn người lao động phòng tránh các rủi ro trong lao động; xây dựng các giải pháp phòng ngừa các rủi ro trong sản xuất. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cần quan tâm hỗ trợ các hoạt động của công ty nhằm giúp công ty phát triển tốt hơn nữa trong thời gian tới…

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: