• Trong tỉnh

Ban Quản lý các khu công nghiệp

Cùng hành động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2019

01/06/2019 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 01/06/2019 | 17:00

STO - Ngày 1-6, tại Khu Công nghiệp An Nghiệp, Ban Quản lý Các khu công nghiệp tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6) năm 2019. Đại diện một số doanh nghiệp cùng 200 công nhân trong Khu Công nghiệp An Nghiệp đến dự.

Chủ đề hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2019 là “Ô nhiễm không khí”, nhằm kêu gọi tất cả quốc gia, cộng đồng và xã hội cùng đồng hành trong việc giảm thiểu những chất độc hại ra môi trường không khí trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trên cơ sở này, Ban Quản lý Các khu công nghiệp đã xây dựng kế hoạch và đề nghị các doanh nghiệp trong khu công nghiệp chú trọng thực hiện các giải pháp kiểm soát bụi, đổi mới công nghệ sản xuất, kiểm soát khí thải phát sinh… để quản lý tốt chất lượng không khí trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Công nhân cùng nhau thu gom rác trong khu công nghiệp.

Trong buổi lễ phát động lần này, Ban Quản lý Các khu công nghiệp tiếp tục triển khai phong trào “Chống rác thải nhựa” với nội dung “Giải quyết ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra là nhiệm vụ cấp bách, đòi hỏi phải thực hiện thường xuyên, có sự tham gia của cơ quan, doanh nghiệp và công nhân lao động của khu công nghiệp”.

Để thực hiện nội dung trên, tại lễ phát động, lãnh đạo Ban Quản lý Các khu công nghiệp đã kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp và công nhân lao động cùng chung tay hành động chống rác thải nhựa bằng cách thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, bao gồm cả túi ni lông khó phân hủy.

Hưởng ứng lời kêu gọi trên, đại diện doanh nghiệp và lực lượng công nhân cũng đồng tình cho rằng, cần phải cùng nhau thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, có biện pháp thu gom và xử lý chất thải đúng nơi quy định, hạn chế sử dụng túi ni lông và đồ nhựa dùng một lần để góp phần bảo vệ môi trường sống.

Sau lễ phát động, lực lượng công nhân tham dự đã chia ra từng nhóm để vệ sinh môi trường, thu gom rác trong khuôn viên Khu Công nghiệp An Nghiệp.

Quốc Kha

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: