• Trong tỉnh

Đã triển khai 10 dự án có liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin trong năm 2017

20/01/2018 16:59 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 20/01/2018 | 16:59

STO - Chiều ngày 19-1, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Trong năm 2017, Sở Thông tin và Truyền thông đã chủ động xây dựng và ban hành nhiều văn bản quản lý, điều hành trong lĩnh vực thông tin và truyền thông; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các ngày lễ, kỷ niệm, sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh và đất nước… đến nhân dân trong tỉnh. Chủ trì, phối hợp triển khai nhiều đề án, tiểu đề án về tuyên truyền trên địa bàn tỉnh.

Hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục có những đóng góp to lớn trong việc tuyên truyền về phát triển kinh tế, đi đôi với công tác đảm bảo an sinh xã hội; phản ảnh kịp thời sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, quản lý điều hành của UBND tỉnh; phản ánh nhiều gương người tốt, việc tốt trong phát triển kinh tế - xã hội; phòng, chống tham nhũng; đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội; thực hiện tốt vai trò cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước, diễn đàn của nhân dân, khẳng định vị trí, vai trò của báo chí trong đời sống xã hội.

Công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực xuất bản, in, phát hành tiếp tục được tăng cường. Trong năm, Sở đã cấp 108 giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh, 1 giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh, 3 giấy phép tổ chức triển lãm/hội chợ xuất bản phẩm... Ở lĩnh vực bưu chính có 14 doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát. Tổng doanh thu ngành bưu chính, chuyển phát năm 2017 đạt khoảng 109 tỉ đồng. Toàn tỉnh có 150 điểm phục vụ bưu chính, chuyển phát (tăng 9 điểm so với năm 2016), bán kính phục vụ bình quân 2,65km, số dân phục vụ bình quân là 8.749 người/điểm phục vụ.

Toàn tỉnh có 8 doanh nghiệp viễn thông và internet với hơn 60.500 thuê bao điện thoại cố định và di động trả sau, 68.500 thuê bao internet; tổng doanh thu của các dịch vụ viễn thông và internet năm 2017 đạt 1.340 tỉ đồng. Năm 2017, Sở Thông tin và Truyền thông đã thực hiện thẩm định 4 đề cương và dự toán chi tiết của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tổ chức triển khai 10 dự án có liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Ngô Hùng biểu dương kết quả đạt được của Sở Thông tin và Truyền thông trong năm 2017 và đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục thực hiện tốt công tác định hướng thông tin tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ngay từ đầu năm để các cơ quan báo chí, các đơn vị có liên quan tuyên truyền hiệu quả. Đặc biệt là các chuyên đề về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, biến đổi khí hậu. Tập trung tuyên truyền đúng trọng tâm theo nghị quyết và các văn bản của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cung cấp kịp thời thông tin cho các cơ quan báo chí khi có yêu cầu. Rà soát lại hiện trạng các cổng thông tin điện tử, phát huy các mặt làm được và khắc phục các mặt khó khăn, tồn tại.

Dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông đã trao tặng giấy khen cho 22 tập thể và 14 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ trong lĩnh vực thông tin và truyền thông năm 2017.

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: