• Trong tỉnh

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Châu Thành và Mỹ Tú

09/05/2018 12:18 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Song Lê
  • Thứ Tư, 09/05/2018 | 12:18

STO - Sáng ngày 9-5, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Tô Ái Vang – Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Phú Mỹ (Mỹ Tú).

Thông tin về kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV dự kiến khai mạc vào 21-5-2018, bà Tô Ái Vang cho biết, kỳ họp lần này Quốc hội sẽ xem xét thông qua 8 dự án luật, 1 nghị quyết và cho ý kiến 8 dự án luật. Đồng thời, xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước; thực hiện giám sát chuyên đề và quyết định một số vấn đề quan trọng khác... 

ĐBQH Tô Ái Vang gặp gỡ cử tri. Ảnh: Song Lê

Bên cạnh ý kiến bày tỏ sự đồng tình nội dung kỳ họp, cử tri còn kiến nghị xem xét hỗ trợ kinh phí đầu tư một số tuyến lộ giao thông nông thôn đang bức xúc; quan tâm thực hiện tốt hơn chính sách dân tộc trong đồng bào Khmer, đặc biệt là chính sách miễn, giảm học phí cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay. Cử tri cũng kiến nghị ngành chức năm sớm khắc phục tình trạng thiếu nước sạch sử dụng vào mùa khô và chất lượng nước kém, có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe nhân dân…

* Trước đó, chiều ngày 8-5, ĐBQH Tô Ái Vang cũng có buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Châu Thành (Châu Thành) để thông tin nội dung kỳ họp thứ 5 của Quốc hội và lắng nghe nguyện vọng cử tri.

Theo đó, cử tri đã phản ánh những bất cập trong việc thực hiện chính sách đối với xã nghèo, ấp nghèo vì đối tượng hưởng lợi không phù hợp; xem xét có nên duy trì hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng vì đa số chưa phát huy hiệu quả; ngành chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm và xử lý nghiêm những cơ sở đưa chất cấm vào sản xuất, kinh doanh làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Kiến nghị điều chỉnh, bổ sung Luật Tổ chức chính quyền địa phương và bổ sung thêm một phó chủ tịch UBND cho xã loại 2 vì hiện nay khối lượng công việc tương đối nhiều.

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện cơ quan chức năng địa phương đã giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền và ĐBQH ghi nhận những ý kiến còn lại để trình các bộ, ngành, Chính phủ tại kỳ họp tới.

Song Lê

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: