• Trong tỉnh

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Liêu Tú và xã Tham Đôn

12/10/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 12/10/2019 | 06:00

STO - Ngày 11-10, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH): Tô Ái Vang - Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và thượng tọa Lý Minh Đức - Ủy viên Hội đồng dân tộc Quốc hội, Trụ trì chùa Som Rông có buổi tiếp xúc cử tri xã Liêu Tú (Trần Đề) và xã Tham Đôn (Mỹ Xuyên). Tham dự, có lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành, đoàn thể tỉnh, cùng cấp ủy, chính quyền địa phương.

Các ĐBQH đã thông tin với bà con cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV sẽ khai mạc vào ngày 21-10-2019 và bế mạc vào ngày 21-11-2019, tại thủ đô Hà Nội. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật và cho ý kiến 8 dự án luật bao gồm: Bộ luật Lao động (sửa đổi); Luật Chứng khoán (sửa đổi); Luật Thư viện; Luật Lực lượng dự bị động viên; Luật Dân quân tự vệ (sửa đổi); Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức… Đồng thời, thảo luận, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác của đất nước.

Đại biểu Quốc hội gặp gỡ cử tri xã Liêu Tú. Ảnh: TS

Tại các buổi tiếp xúc, ĐBQH Tô Ái Vang cũng thông tin nhanh với cử tri kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong 9 tháng đầu năm 2019.

Cử tri xã Liêu Tú đồng tình với nội dung dự kiến kỳ họp thứ 8. Đồng thời kiến nghị: Quốc hội cần quan tâm hơn nữa việc tiêu thụ các mặt hàng nông sản, thực phẩm để nông dân sản xuất có lợi nhuận; xem xét mở thêm trường dân tộc nội trú đối với các địa phương có đông con em đồng bào dân tộc Khmer sinh sống; xử lý việc sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, làm ảnh hưởng đến người tiêu dùng; đầu tư nâng cấp hệ thống kênh tạo nguồn, kênh nội đồng theo hướng kiên cố hóa để nông dân chủ động trong sản xuất lúa, nuôi tôm, phát triển đàn gia súc, gia cầm; hỗ trợ vốn vay ưu đãi để hộ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, thoát nghèo bền vững, đẩy nhanh tiến độ thi công lộ Tổng Cán, đầu tư lưới điện ấp Bưng Triết, nâng mức vốn vay ưu đãi để hộ nghèo có điều kiện xóa nhà tạm bợ, xây cất nhà kiên cố theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ…

Cử tri xã Tham Đôn mong muốn các ĐBQH và lãnh đạo địa phương cần quan tâm đến việc chăm sóc người cao tuổi, người già không nơi nương tựa, cơ quan chức năng cần tăng cường các hoạt động tuần tra, kiểm soát và xử lý các đối tượng trộm cắp vặt, nâng cấp nhà ở cho các hộ thuộc diện gia đình chính sách, ngân hàng hỗ trợ vốn vay để người nuôi tôm có điều kiện tái sản xuất hoặc chuyển đổi ngành nghề; mở rộng nhiều loại hình đào tạo nghề cho lao động nông thôn, nhất là đối với các địa phương có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống. Quốc hội quan tâm việc nâng mức lương chuyên trách, bán chuyên trách cho cán bộ, công chức ở cơ sở…

Cử tri xã Tham Đôn (Mỹ Xuyên) trình bày tâm tư, nguyện vọng đến các ĐBQH. Ảnh: TS

Lãnh đạo các sở, ngành liên quan cùng lãnh đạo địa phương ghi nhận, giải trình các ý kiến của cử tri đặt ra và hứa sớm giải quyết các vấn đề trước mắt có liên quan đến đời sống, sản xuất của bà con cử tri theo thẩm quyền. Các ĐBQH cũng ghi nhận các ý kiến của cử tri và sẽ tổng hợp để trình tại kỳ hợp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: