• Trong tỉnh

Cục Thống kê

Đảm bảo thông tin phục vụ điều hành kinh tế - xã hội

16/01/2020 17:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 16/01/2020 | 17:30

STO - Chiều ngày 16-1, Cục Thống kê tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thống kê năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2020. Các đồng chí: Nguyễn Bích Lâm – Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê; Trần Văn Chuyện – Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Trong năm 2019, toàn thể công chức và người lao động ngành Thống kê tỉnh đã phấn đấu thực hiện hoàn thành kế hoạch công tác và tất cả các nội dung thi đua do Tổng cục Thống kê ban hành; đảm bảo thông tin thông suốt phục vụ cho việc điều hành kinh tế - xã hội của cấp ủy, UBND, HĐND các cấp trong tỉnh. Ngoài ra, Cục Thống kê còn tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành thực hiện hoàn thành công tác Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thiện Hải

Trên cơ sở số liệu điều tra, báo cáo của chi cục thống kê và của các sở, ngành có liên quan, Cục Thống kê tổng hợp, báo cáo kết quả điều tra và phân tích tình hình sản xuất thuộc các lĩnh vực được điều tra. Từ các kết quả điều tra thống kê và tổng hợp xu hướng chung của khu vực và cả nước, Cục Thống kê phân tích và dự báo xu thế phát triển của từng lĩnh vực nhằm tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong quá trình chỉ đạo, điều hành kinh tế - xã hội của tỉnh.

Theo đánh giá của lãnh đạo Cục Thống kê, công tác tổng hợp báo cáo ở các cấp thời gian qua có nhiều cố gắng, nhiệm vụ này được lãnh đạo cục quan tâm và chú trọng nên mức độ tin cậy ngày càng cao. Tuy nhiên, việc thực hiện báo cáo ở một số đơn vị chưa sát với tình hình thực tế, chưa nêu được nguyên nhân tăng, giảm; khả năng phân tích, dự báo số liệu, nhận định tình hình kinh tế - xã hội ở địa phương còn hạn chế, đôi lúc báo cáo còn chậm so với yêu cầu.

Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những nỗ lực của toàn thể cán bộ ngành Thống kê tỉnh; đồng thời yêu cầu Cục Thống kê tiếp tục tập trung chất lượng, hiệu quả, đảm bảo công tác thống kê phục vụ tốt cho thông tin kinh tế - xã hội của tỉnh. Phối hợp tốt với sở, ngành thực hiện tốt chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về tập hợp, phân tích, dự báo, thống kê kinh tế - xã hội. Tăng cường chất lượng xử lý thông tin thống kê; nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh phân tích và dự báo thống kê, phát triển nguồn nhân lực làm công tác thống kê.

Dịp này, những tập thể, cá nhân có thành tích trong năm 2019 được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước, bằng khen của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, bằng khen của UBND tỉnh.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: