• Trong tỉnh

Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Sóc Trăng luôn khắc ghi và thực hiện lời dạy của Bác Hồ

17/05/2019 09:37 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 17/05/2019 | 09:37

STO - Nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2019), sáng ngày 17-5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Lễ dâng hoa và thắp hương viếng Bác tại Đền thờ Bác Hồ, xã An Thạnh Đông (Cù Lao Dung).

Dự lễ có các đồng chí: Trần Văn Vụ - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Văn Chuyện - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy; cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân huyện Cù Lao Dung.

Các đại biểu mặc niệm để tưởng nhớ công ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Phước Liêu

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Chuyện nhấn mạnh, thực hiện mong muốn của Bác lúc sinh thời “Tôi chỉ có một ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ta ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Sóc Trăng đã tập trung thực hiện hiệu quả các giải pháp để chăm lo đời sống nhân dân, xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp như Bác Hồ mong muốn.

Trong năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, song với sự đoàn kết, quyết tâm, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển toàn diện trên các lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,2%, tỉnh đã tích cực kêu gọi đầu tư và triển khai được một số công trình, dự án lớn, thu ngân sách vượt chỉ tiêu nghị quyết. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, công tác giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân được triển khai thực hiện tốt. An ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững.

Đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Phước Liêu

Đảng bộ tỉnh tập trung xây dựng Đảng theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4. Tăng cường đấu tranh phòng, chống âm mưu diễn biến hòa bình trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa. Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp có phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐNĐ, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Trần Văn Chuyện kêu gọi tất cả cán bộ, đảng viên, nhân dân luôn khắc ghi và thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Đảng ta không có lợi ích nào khác ngoài lợi ích của Tổ quốc, của nhân dân”; “Mỗi đảng viên và cán bộ phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”. Luôn luôn tự giác rèn luyện, giữ gìn bản chất và truyền thống tốt đẹp của Đảng, phấn đấu, rèn luyện để được nhân dân tin yêu, xứng đáng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Các đại biểu dâng hoa, thắp hương tại Đền thờ Bác Hồ. Ảnh: Phước Liêu

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành, các huyện, thị, thành phố và nhân dân đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, dâng hoa, thắp hương tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của Người đối với non sông, đất nước.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: