• Trong tỉnh

Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam:

Đánh giá kết quả thực hiện tín dụng chính sách xã hội ở Sóc Trăng

17/07/2018 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: K.Thoa
  • Thứ Ba, 17/07/2018 | 06:01

STO - Chiều ngày 16-7, đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Việt Nam do Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng dẫn đầu đến Sóc Trăng khảo sát, đánh giá kết quả thực hiện tín dụng CSXH đối với đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn còn có các đồng chí: Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh có liên quan.

Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam Dương Quyết Thắng phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Giám đốc NHCSXH Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng đã báo cáo đến đoàn về kết quả thực hiện tín dụng CSXH đối với đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Theo đó, NHCSXH hiện đang triển khai 14 chương trình tín dụng chính sách, trong đó có 12 chương trình có đối tượng là hộ đồng bào dân tộc thiểu số được thụ hưởng và 2 chính sách tín dụng dành riêng cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

Qua hơn 10 năm (từ 2007 đến nay), doanh số cho vay đạt gần 6.000 tỉ đồng, với trên 444.000 lượt hộ vay, trong đó doanh số cho vay hộ đồng bào dân tộc thiểu số gần 1.800 tỉ đồng. Qua đó, đã giúp cho hơn 150.000 hộ đồng bào dân tộc thiểu số phát triển sản xuất, nâng cao đời sống, thoát nghèo bền vững, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân hàng năm của tỉnh từ 3% đến 4%, thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới…

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Dương Quyết Thắng đề nghị tỉnh tiếp tục kiên trì thay đổi nhận thức cho bà con để nâng cao ý thức, trách nhiệm của hộ vay vốn; nhân rộng các mô hình làm ăn có hiệu quả; xử lý tốt nợ tồn đọng; rà soát, cho vay đúng đối tượng, đủ điều kiện vay vốn để đảm bảo công tác thu hồi vốn.

* Trước đó, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của NHCSXH Việt Nam đã có buổi làm việc với UBND xã Tài Văn (Trần Đề) và đi khảo sát thực tế tại một số hộ đồng bào dân tộc thiểu số hiện đang được thụ hưởng tín dụng chính sách trên địa bàn xã.

Đoàn đi khảo sát thực tế một số hộ đồng bào dân tộc thiểu số được thụ hưởng nguồn vốn chính sách trên địa bàn xã Tài Văn.

Theo báo cáo của UBND xã Tài Văn, hiện xã đang triển khai 12 chương trình, với tổng dư nợ trên 43 tỉ đồng, tạo điều kiện cho 1.945 hộ vay vốn, trong đó có 1.329 khách hàng là hộ đồng bào dân tộc thiểu số, chiếm 68,32% trên tổng số khách hàng. Nguồn vốn tín dụng chính sách ưu đãi đã góp phần giảm nghèo nhanh, bền vững trong đồng bào dân tộc thiểu số. Tính chung từ 2010 đến nay, xã đã giảm 1.600 lượt hộ nghèo (trong đó có 1.260 hộ đồng bào dân tộc thiểu số), góp phần giảm tỉ lệ hộ nghèo từ 34,35% đầu năm 2010 xuống 16,67% cuối năm 2017.

Qua khảo sát thực tế, Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam Dương Quyết Thắng ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện nguồn vốn tín dụng chính sách đối với 1.260 hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã trong thời gian qua; đồng thời đề nghị địa phương tiếp tục duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng các tổ tiết kiệm và vay vốn; đặc biệt nhân rộng mô hình làm ăn có hiệu quả; vận động, tuyên truyền để nâng cao ý thức, trách nhiệm cho bà con trong việc sử dụng vốn vay. NHCSXH tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, đặc biệt các tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn kiên quyết xử lý những hộ chây ỳ; công khai bình chọn đúng đối tượng cho vay để nguồn vốn phát huy hiệu quả.

Dịp này, đoàn đã trao tặng 57 phần quà gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm cho các gia đình chính sách trên địa bàn xã.

K. Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: