• Trong tỉnh

Cụm thi đua Thanh tra các tỉnh Tây Nam sông Hậu

Đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ

25/11/2019 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Đ.H
  • Thứ Hai, 25/11/2019 | 17:00

STO - Sáng ngày 25-11, tại Thanh tra tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị tổng kết Cụm thi đua Thanh tra các tỉnh Tây Nam sông Hậu năm 2019. Lãnh đạo thanh tra các tỉnh: An Giang, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau tham dự hội nghị.

Năm 2019, thanh tra các tỉnh tích cực triển khai, quán triệt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Thanh tra Chính phủ, của cụm, khối thi đua về công tác thi đua, khen thưởng; tập trung xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua trong toàn ngành với nhiều nội dung phong phú, phù hợp với tình hình phát triển của địa phương. Thi đua gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đội ngũ cán bộ, công chức thanh tra các tỉnh trong cụm luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng lề lối làm việc khoa học, hiệu quả gắn với Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Đ.H

Cụm thi đua Thanh tra các tỉnh Tây Nam sông Hậu thực hiện hoàn thành kế hoạch đã đề ra, một số đơn vị thực hiện vượt so với kế hoạch thanh tra được phê duyệt; công tác thanh tra đã được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo sâu sát, các cuộc thanh tra từng bước có chất lượng, hiệu quả; nội dung thanh tra có trọng tâm, trọng điểm. Qua công tác thanh tra, đã kịp thời chấn chỉnh, điều chỉnh nhiều bất cập, hạn chế trong quản lý nhà nước, quản lý kinh tế xã hội ở các đơn vị, địa phương. Đồng thời phát hiện những sai phạm, thu hồi về ngân sách nhà nước, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật nhằm giáo dục, răn đe, đưa công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực từng bước đi vào nề nếp. Đội ngũ cán bộ, công chức trong ngành tích cực học tập, rèn luyện, phấn đấu xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh.

Tuy nhiên, các đơn vị trong cụm thi đua chưa có điều kiện thường xuyên trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay để học tập, nhân rộng mô hình; một số đơn vị thực hiện việc thu hồi và xử lý sau thanh tra còn chậm. Đội ngũ cán bộ, công chức của một số đơn vị còn thiếu so với yêu cầu chức năng, nhiệm vụ trong tình hình hiện nay đã ảnh hưởng phần nào đến chất lượng cuộc thanh tra.

Tại hội nghị, đồng chí Võ Thanh Tráng – Chánh Thanh tra tỉnh An Giang, Cụm trưởng Cụm Thi đua đánh giá cao việc thực hiện công tác thi đua của Thanh tra các tỉnh trong cụm. Từ đó, đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, là nguồn động viên các tập thể, cá nhân nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019. Năm 2020, các đơn vị tiếp tục tạo sự đổi mới trong phong trào thi đua yêu nước và nâng cao chất lượng hoạt động của công tác thi đua, khen thưởng; tạo động lực thúc đẩy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của ngành, góp phần ổn định tình hình chính trị xã hội và thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 ở từng địa phương.

Tại hội nghị, lãnh đạo thanh tra các tỉnh cũng đã ký kết giao ước thi đua năm 2020; đồng thời bầu chọn Thanh tra tỉnh Sóc Trăng là Cụm trưởng Cụm Thi đua năm 2020.

Đ.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: