• Trong tỉnh

Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai làm việc tại Sóc Trăng

21/08/2018 13:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 21/08/2018 | 13:51

STO - Ngày 21-8, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai do đồng chí Nguyễn Chí Bính - Phó Cục trưởng Cục Cơ sở vật chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sóc Trăng (BCH PCTT và TKCN).

Tại buổi làm việc, Đoàn đã nghe lãnh đạo Văn phòng BCH PCTT và TKCN tỉnh Sóc Trăng báo cáo kết quả công tác phòng, chống thiên tai tại địa phương. Hàng năm, BCH PCTT và TKCN tỉnh phối hợp với các tổ chức đoàn thể, sở, ban ngành tổ chức rà soát, nắm tình hình để tham mưu cho UBND tỉnh trong công tác huy động lực lượng, vật tư, phương tiện, tổ chức sơ tán dân đảm bảo an toàn.

Các đại biểu dự buổi làm việc.

Năm 2015, BCH PCTT và TKCN đã tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng các phương án ứng phó với bão mạnh, siêu bão; rà soát, cập nhật, bổ sung phương án PCTT và TKCN  phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Trên cơ sở phương án, hàng năm các địa phương tổ chức diễn tập quy mô cấp xã và cấp huyện. Công tác phòng, chống thiên tai theo phương châm 4 tại chỗ đều được lồng ghép vào kế hoạch phòng, chống thiên tai hàng năm của các địa phương. Ngoài ra, Văn phòng BCH PCTT và TKCN đã phối hợp với các sở, ngành liên quan và các địa phương triển khai tổ chức các lớp tập huấn kiến thức phòng, chống thiên tai cho các xã trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các xã nông thôn mới.

Đối với công tác khắc phục, tái thiết sau thiên tai, các địa phương đã huy động lực lượng xung kích, đoàn thể hỗ trợ khắc phục, đồng thời đề nghị trích nguồn ngân sách để hỗ trợ các hộ bị sập, tốc mái…

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã báo cáo với đoàn về các giải pháp triển khai phòng, chống bão số 16 năm 2017 vừa qua, đồng thời, kiến nghị Trung ương hỗ trợ tỉnh trong việc duy tu, bảo dưỡng khu neo đậu tránh bão và đầu tư xây dựng Cảng cá Trần Đề giai đoạn 2.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Chí Bính ghi nhận các ý kiến kiến nghị và đánh giá cao sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ban ngành tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ PCTT và TKCN, góp phần giảm thiểu đáng kể những hậu quả thiệt hại đối với người dân và phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh.

Chí Bảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: