• Trong tỉnh

Đông đảo người dân Sóc Trăng đón giao thừa Canh Tý 2020

25/01/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 25/01/2020 | 06:00

STO - Ngày cuối cùng của năm 2019 sắp hết, không khí mùa xuân tràn ngập khắp nơi nơi, rộn ràng hương tết trải đầy thôn xóm. Trước ngõ nhà ai mai vàng e ấp hé nở trong làn xuân phong nhẹ lướt qua. Khắp đất trời chuyển mình chuẩn bị cho thời khắc thiêng liêng từ năm cũ bước sang năm mới với nhiều kỳ vọng mới từ những thành quả to lớn của một năm phấn đấu không ngừng. Giao thừa chào đón năm mới Canh Tý 2020 trên địa bàn tỉnh có chương trình bắn pháo hoa tại các địa phương nên lượng người tập trung tại các điểm sinh hoạt văn hóa văn nghệ, vui chơi giải trí trong đêm 24-1 (30 tết) để chờ xem bắn pháo hoa rất đông đảo.

Từ rất sớm, đông đảo người dân đổ ra đường để tìm đến những điểm sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí trong đêm giao thừa. Năm nay, điểm bắn pháo hoa tại TP. Sóc Trăng, tỉnh tiếp tục chọn khu vực đoạn sông Maspéro trước khán đài đua ghe ngo (Phường 8). Khu vực này có không gian rộng, ít có nhà cao tầng án ngữ, người dân ở hai bên bờ sông đứng xem màn bắn pháo hoa cũng dễ dàng và thuận tiện hơn.

Đông đảo người dân đến vui chơi và tranh thủ chụp ảnh làm kỷ niệm trước đêm giao thừa. Ảnh: Thạch Pích

Còn cấp huyện, TX. Vĩnh Châu chọn điểm bắn pháo hoa tại khu vực Phường 1; TX. Ngã Năm tại điểm khu vực Tượng đài chiến thắng Phường 1; huyện Cù Lao Dung tại điểm khu vực thị trấn Cù Lao Dung; huyện Kế Sách tại điểm khu vực thị trấn Kế Sách và huyện Mỹ Tú tại điểm khu vực Cầu Đồn, thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa. Chương trình bắn pháo hoa được các lực lượng chức năng bảo đảm an toàn tuyệt đối. Chi phí thực hiện chương trình bắn pháo hoa đêm giao thừa chào đón năm mới Canh Tý 2020 từ nguồn kinh phí do các địa phương vận động theo hình thức xã hội hóa.

Đông đảo người dân đến Trung tâm Văn hóa triển lãm Hồ Nước Ngọt để xem một số hoạt động văn hóa, văn  nghệ. Ảnh: Thạch Pích

Trước thời khắc giao thừa, tại các tuyến đường chính của thành phố, lượng xe từ các nơi tiến vào trung tâm TP. Sóc Trăng đông hơn nhiều lần so với ngày thường, mọi người chủ yếu tìm đến các điểm sinh hoạt công cộng để thưởng thức các chương trình giải trí đón mừng năm mới 2020, như Công viên 30-4, Quảng trường Bạch Đằng… Tại Trung tâm Văn hóa triển lãm Hồ Nước Ngọt, từng đoàn xe gắn máy xếp thành hàng dài nối đuôi nhau trước khi vào khu vực này để xem chương trình ca nhạc, tạp kỹ được các nghệ sĩ đến từ TP. Hồ Chí Minh biểu diễn.

Tiết mục rô băm chúc mừng năm mới, do diễn viên Đoàn Nghệ thuật Khmer tỉnh biểu diễn phục vụ. Ảnh: Thạch Pích

Tuy nhiên, tâm điểm vẫn là chờ xem chương trình bắn pháo hoa tại khu vực khán đài đua ghe ngo. Trước khi bắt đầu chương trình bắn pháo hoa, đã diễn ra chương trình ca - múa - nhạc nghệ thuật pháo hoa mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý 2020 phục vụ người dân trong đêm giao thừa. Những tiết mục ca - múa mang đậm dấu ấn mùa xuân, tình yêu quê hương đất nước, cuộc sống, đặc biệt là những ca khúc cách mạng được dàn dựng và trình diễn công phu đã thực sự tạo nét hấp dẫn với người xem. Anh Nguyễn Văn Rồi, ngụ xã Phú Hữu (Long Phú) tâm tình: “Năm nay dẫn mấy đứa nhỏ đi đón giao thừa, coi bắn pháo hoa tại TP. Sóc Trăng luôn. Ngồi tại khán đài đua ghe ngo xem chương trình văn nghệ cũng hay, vừa chờ xem pháo hoa”.

Còn anh Thái Quốc Quy, ngụ thị trấn Cù Lao Dung (Cù Lao Dung) bộc bạch: “Năm nào tôi cũng cùng bạn bè lên TP. Sóc Trăng chơi trong đêm giao thừa, năm nay chắc không đi lên Sóc Trăng mà sẽ xem bắn pháo hoa tại huyện mình cũng vui rồi”.

Tiết mục văn nghệ ca - múa mừng Xuân Canh Tý 2020. Ảnh: Thạch Pích

Đến hơn 22 giờ đêm, trên các tuyến đường, mọi người bắt đầu đổ về khu vực khán đài đua ghe ngo để tìm một chỗ ưng ý xem chương trình bắn pháo hoa. Khoảng hơn 23 giờ, các hoạt động văn hóa, văn nghệ kết thúc, sau phát biểu chúc Tết Canh Tý 2020 của đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh, một chương trình pháo hoa hoành tráng đã được trình diễn làm không khí phút giao thừa thiêng liêng càng thêm đặc biệt, người xem càng thêm phấn khích.

Màn bắn pháo hoa rực rỡ đêm giao thừa. Ảnh: Thạch Pích

Đến 0 giờ, trên các tuyến đường, mọi người ra về, đón chào thời khắc thiêng liêng chuyển giao của đất trời sau khi thưởng thức một chương trình pháo hoa rực rỡ, mãn nhãn. Một số tìm đến các điểm chùa để hái lộc đầu năm. Các gia đình bày biện lễ vật cúng giao thừa.

KGT - T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: